Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BOT phải xả trạm nếu ùn tắc từ 700m trở lên: Có thực sự mang đến hiệu quả

Kinhtedothi - Bộ GTVT đã có chỉ đạo các trạm BOT phải xả trạm khi ùn tắc xảy ra từ 700m trở lên. Tuy nhiên, liệu cách là này có được thực hiện nghiêm túc và có thực sự mang đến hiệu quả?
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT về phương án đảm bảo ATGT, giải tỏa ùn tắc tại các trạm thu giá trong thời gian tới. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, để đảm bảo tình hình giao thông tại khu vực các trạm thu giá được thông suốt và an toàn, tất cả các Trạm BOT khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên vì bất kỳ lý do gì thì các nhà đầu tư đều phải tiến hành xả trạm để thông xe.
 Bộ GTVT yêu cầu các trạm BOT phải xả trạm khi ùn tắc từ 700m trở lên (Ảnh: Nguyễn Thành)
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nếu việc ùn ứ trên QL1, đoạn qua các trạm thu giá BOT xảy ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, đi lại của người dân. Ngoài ra, ông Huyện cũng bày tỏ lo ngại tình trạng tài xế sử dụng tiền lẻ để qua các trạm BOT có thể xảy ra gây ùn tắc giao thông. Do đó, người đứng đầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng các tài xế không nên sử dụng các biện pháp tiêu cực này vì điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới nhiều người, đặc biệt có nhiều người có công việc và nhu cầu cần đi lại nhanh chóng.
Để đối phó với tình trạng trên, ông Huyện cho biết phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các trạm BOT lắp riêng hai làn xe ở lề đường để giải quyết những trường hợp tài xế thắc mắc, phản ứng về trạm thu giá. Nếu lái xe nào có nhu cầu thắc mắc sẽ được mời đi vào làn đó để giải quyết.
Ông Huyện cho biết thêm, hiện nay các trạm BOT đã cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” đồng thời Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cử 7 đoàn công tác đến làm việc với các trạm BOT và các địa phương có trạm thu giá BOT về phương án tăng cường tuyên truyền, xử lý những trường hợp lái xe cố tình gây ách tắc giao thông tại các trạm thu giá trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Tất cả đều nhằm mục đích đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ người dân đi lại thuận lợi, nhanh chóng.
Nhận định về yêu cầu của Bộ GTVT đối với các trạm BOT về việc phải xả trạm khi ùn tắc từ 700m trở lên, ông Huyện cho rằng, để đảm bảo các trạm thu giá thực hiện nghiêm chỉ đạo này, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần có biện pháp giám sát cụ thể, hiệu quả. Bởi trước đó, Bộ GTVT cũng từng có văn bản yêu cầu các trạm phải xả khi ùn tắc xảy ra nhưng trên thực tế nhiều nhà đầu tư vẫn cố tình không chịu xả trạm khiến cho ùn tắc trở nên nghiêm trọng.
Thậm chí, ông Nguyễn Văn Huyện còn cho rằng, tại một số tuyến đường có trạm BOT, các lái xe đã chuẩn bị sẵn phương án để gây ùn tắc giao thông như cố tình tạo ra tình huống va chạm xe ở điểm cách xa trạm thu giá nhằm gây khó khăn cho các phương tiện khác trong quá trình di chuyển qua các trạm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ