Bùng nổ khuyến mại ‘Hà Nội đêm không ngủ’:Thúc đẩy kinh tế đêm và tiêu dùng số phát triển
Kinhtedothi-Tối 28/11, tại Trung tâm thương mại Go! Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã phát động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ- HaNoi midnight sale 2025”.
Sự kiện năm nay thu hút khoảng 1.000 điểm bán hưởng ứng, từ hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn đến các sàn và website thương mại điện tử. Điểm đặc biệt của HaNoi midnight sale là mô hình ưu đãi theo khung giờ: từ 17h đến 22h giảm tới 50%; sau 22h, nhiều mặt hàng giảm sâu đến 100% thông qua cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tại sự kiện khai mạc, hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại và chuỗi bán lẻ lớn như Central Retail, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Winmart, Pico… đồng loạt kích hoạt nhiều chương trình giảm giá mạnh, kết hợp hoạt náo, trình diễn và tặng quà nhằm kéo dài “dòng chảy” tiêu dùng đến nửa đêm.
Giám đốc Siêu thị Go! Thăng Long Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết, nhìn từ góc độ nhà bán lẻ, chúng tôi nhận thấy sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi Midnight Sale" của TP. Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì triển khai liên tục trong như những năm qua đã tạo được uy tín đối với người dân Thủ đô Hà Nội vào mỗi dịp cuối năm. Đây cũng có thể xem là sự kiện "mở màn" cho mùa kích cầu mua sắm lớn nhất trong năm. Và sự kiện này, cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm hàng hóa chất lượng, với giá rẻ ngoài mong đợi, để chuẩn bị chào đón năm mới sắp tới. “Mỗi mùa HaNoi midnight sale thường tăng khoảng 200% so với ngày thường, vì vậy năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu trực tuyến tăng 50–100%. Hàng hóa được chuẩn bị số lượng lớn, ưu đãi sâu, đi kèm hàng nghìn quà tặng tri ân”, bà Hằng chia sẻ.
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nêu rõ, để chuỗi các sự kiện trên được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại. Đồng thời tổ chức triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn gắn với các hoạt động kích hoạt, hoạt náo, biểu diễn theo các khung giờ của chương trình, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Người tiêu dùng mua sắm tại Go! Thăng Long trong đêm diễn ra sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi Midnight Sale". Ảnh: Hoài Nam
Đây không chỉ là trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp mà còn là sự cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc kích cầu tiêu dùng, giảm giá sâu để mọi người dân có thể tiếp cận được những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu doanh nghiệp và thị trường trong nước, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng. Với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ qua nhiều năm, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale” nói riêng và Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội nói chung đã trở thành thương hiệu uy tín, tạo được niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô.
“Chương trình không chỉ mang lại không gian mua sắm – giải trí chất lượng, mà còn là động lực quan trọng cho các doanh nghiệp thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử, tỷ trọng kinh tế số trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ của Thủ đô. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội Thủ đô trong những tháng cuối năm, phấn đấu đạt mức tăng 14% trong năm 2025 theo chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28-3-2025 của UBND TP Hà Nội” - ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Các cửa hàng "chạy đua" khuyến mại Black Friday nhưng sức mua ảm đạm
Kinhtedothi - Trước ngày Black Friday, nhiều cửa hàng đã rầm rộ quảng cáo khuyến mại sớm, song người mua không còn hào hứng mua sắm như những năm trước. Vậy đâu là nguyên nhân khiến người tiêu dùng thờ ở trước các chương trình giảm giá, khuyến mại nhân ngày Black Friday?

Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Kinhtedothi-Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 được tổ chức vào thời điểm cuối năm với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt.

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025: siêu thị tung khuyến mại khủng
Kinhtedothi - Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, qua đó giảm giá đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.






