Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cà Mau Thông xe cầu sông Ông Đốc

Kinhtedothi - Ngày 10/12, Cà Mau đã tổ chức lễ thông xe công trình cầu sông Ông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời), đây là dự án cầu lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh này thực hiện đầu tư. Sự kiện với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, công trình cầu sông Ông Đốc có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) nói riêng và của tỉnh Cà Mau nói chung. Công trình là khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau để nối đôi bờ Sông Đốc tại khu vực miền biển.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (ngoài cùng bên phải) tại buổi lễ thông xe 10/12.

Cầu sông Ông Đốc được triển khai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giá nguyên vật liệu tăng cao, điều kiện địa hình địa chất phức tạp,…Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương địa phương, đến nay cầu sông Ông Đốc được chính thức thông xe, biến ước mơ thông suốt đôi bờ sông Ông Đốc bằng đường bộ trở thành hiện thực. Để sớm hoàn thành các dự án thành phần còn lại, đưa toàn bộ dự án xây dựng cầu Sông Đốc, tuyến trục Đông Tây và cầu Gành Hào vào khai thác sử dụng đúng kế hoạch, ông Huỳnh Quốc Việt đề nghị các đơn vị có liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện những hạng mục công trình, phần việc còn lại, nhất là hoàn thành công trình cầu Gành Hào trong năm 2024 để nối thông suốt toàn tuyến, kết nối giao thông trên đường bộ với tỉnh Bạc Liêu.

"Cầu Sông Đốc kết nối thông suốt trục đường ven biển Tây Cà Mau và trục đường Đông Tây" - ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại buổi lễ.

“Cầu Sông Đốc hoàn thành góp phần quan trọng trong việc kết nối thông suốt trục đường ven biển Tây Cà Mau và trục đường Đông Tây, hình thành hệ thống giao thông liên hoàn từ Đông sang Tây, kết nối với quốc lộ 1 và đường ven biển của các tỉnh lân cận; mở ra không gian phát triển mới cho đô thị Sông Đốc, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thị trấn Sông Đốc nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung” – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau – Huỳnh Quốc Việt nói nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, Công trình cầu sông Ông Đốc được khởi công cuối tháng 10/2021, chiều dài hơn 1,4 km, với tổng mức đầu tư 690 tỷ. Trong đó, cầu chính dài khoảng 690 m, rộng 13 m, đường dẫn vào cầu có lộ giới theo quy hoạch rộng 30 m phía bờ Bắc và rộng 40 m phía bờ Nam, tốc độ thiết kế 50 km/h. Đây là dự án cầu lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Cà Mau thực hiện đầu tư.

Thủy sản: Mũi nhọn đưa kinh tế biển Cà Mau phát triển

Thủy sản: Mũi nhọn đưa kinh tế biển Cà Mau phát triển

Hợp long cầu lớn nhất ở cửa biển Cà Mau

Hợp long cầu lớn nhất ở cửa biển Cà Mau

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ