Các cấp Hội Nông dân Hà Nội chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ, các cấp Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời và ý nghĩa, góp phần ổn định đời sống, sản xuất của người dân, nhất là hội viên nông dân trên địa bàn TP.

Tích cực tham gia công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, các cấp HND TP Hà Nội đã tăng cường thông tin, tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh các địa phương, qua các nhóm Zalo, Facebook, Fanpage.

Các cấp HND huyện Gia Lâm ra quân tuyên truyền lưu động về các quy định phòng, chống dịch Covid-19

Những ngày qua, đã có hơn 400 cán bộ Hội tham gia Tổ tuyên truyền lưu động của các xã, thị trấn; 3.865 cán bộ, hội viên tham gia trực tại các chốt phòng dịch; 1.857 cán bộ, hội viên tham gia các tổ Covid cộng đồng; 1.260 đồng chí tham gia công tác tuyên truyền qua các nhóm Zalo, Fanpage ở cơ sở; 1.569 cán bộ hội viên tham gia các tổ tuần tra, giám sát.

Đáng chú ý, phát huy truyền thống tương thân tương ái, các cấp Hội đã ủng hộ cả tiền mặt, hiện vật và góp sức cùng địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh bằng nhiều việc làm thiết thực. Cụ thể:

HND huyện Quốc Oai đã vận động ủng hộ các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai 2.500 chiếc khẩu trang y tế; ủng hộ 210 thùng nước khoáng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch và các chốt kiểm dịch của 21/21 xã, thị trấn trị giá 22,5 triệu đồng. Cán bộ, hội viên nông dân xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) vận động ủng hộ 2,2 triệu đồng, 5 thùng mỳ tôm, 30kg gạo, 10kg rau củ quả các loại cho BCĐ phòng chống dịch bệnh covid-19.

 HND huyện Quốc Oai tặng khẩu trang y tế cho các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai

HND huyện Phúc Thọ vận động ủng hộ 48,9 triệu đồng cho Quỹ vaccine và mua vật tư phòng, chống dịch; ủng hộ 27 thùng sữa, 30 thùng nước lọc, 30 chai nước sát khuẩn, 150 hộp khẩu trang cho các chốt trực kiểm dịch tại địa phương.

HND huyện Ứng Hòa phối hợp với UBMTTQ và các đoàn thể chính trị các đoàn thể tổ chức đi tặng nước lọc, mì tôm, sữa, nước ngọt, khẩu trang y tế với tổng trị giá gần 33 triệu đồng cho 2 xã Hòa Xá và Trường Thịnh.

HND Ba Vì vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch được 9,4 triệu đồng; tặng khẩu trang, nước uống cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; kết nối, hỗ trợ tiêu thụ được 800 kg dưa lê cho hội viên nông dân xã Đồng Thái.

HND huyện Thanh Trì vận động ủng hộ được 9 thùng mì, 9 thùng phở, 9 thùng sữa, 9 thùng nước lavie cho điểm cách ly tại xã Tân Triều.

 HND huyện Ba Vì ủng hộ sữa, nước uống cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

HND xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn) phối hợp với Hội Phụ nữ xã nấu 40 xuất ăn phục vụ các điểm chốt phòng dịch trên địa bàn.

HND huyện Mỹ Đức phối hợp tiêu thụ được 4 tấn cá cho hội viên nông dân xã Phúc Lâm.

HND huyện Đan Phượng tặng 270 tấm kính chắn bọt, 145 hộp trà, 11 thùng sữa, 18 thùng nước, 200 khẩu trang y tế cho các điểm chốt phòng, chống dịch.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, hội viên các cấp HND TP đối với các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua đó, góp phần cùng hệ thống chính trị và Nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19.