Các em học sinh khẳng định chưa bao giờ hút shisha

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 3/4, ông Nguyễn Hiệp Thống- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký Văn bản s...

Kinhtedothi - Chiều tối 3/4, ông Nguyễn Hiệp Thống- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký Văn bản số 4653/BC-SGD&ĐT gửi UBND TP Hà Nội và Bộ GD&ĐT báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo về việc kênh truyền hình VTC14 phát sóng phóng sự “Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha”.

Nội dung báo cáo cho biết: Ngày 27/3/2015, kênh truyền hình VTC14 đã phát phóng sự “Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha”. Nội dung của clip cho thấy những HS tham gia hút shisha trên áo có in logo của trường THPT Việt Đức và THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội). Nhận được thông tin này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các nhà trường kiểm tra thông tin và có văn bản báo cáo.

 
Ảnh cắt ra từ clip.
Ảnh cắt ra từ clip.
Ngày 2/4, hai trường này đã có văn bản báo cáo gửi Sở GD&ĐT, xác định: Trong clip có HS của 2 trường THPT Trần Nhân Tông và THPT Việt Đức. Nhà trường đã yêu cầu các HS này làm tường trình. Theo tường trình và cam kết của HS thì các em chưa bao giờ hút shisha. Nội dung clip do phóng viên của VTC14 nhờ những HS này mặc đồng phục của các nhà trường ngồi hút thuốc trước ống kính để dàn dựng, cộng tác quay phóng sự. Bình shisha trong clip do phóng viên chuẩn bị cho các em dùng tại địa điểm quán giải khát số 50 Đào Duy Từ, Hà Nội và nhiều nội dung phỏng vấn bị cắt xén.

Cha mẹ HS và HS rất bức xúc, hoang mang, lo lắng. Phụ huynh HS đã có đơn gửi đến các nhà trường đề nghị kiểm tra làm rõ sự việc. Sở GD&ĐT H
à Nội đã chỉ đạo các nhà trường khẩn trương làm việc ngay với lãnh đạo kênh truyền hình VTC14 để làm rõ việc những nội dung đã phát sóng có phải là dàn dựng hay không, từ đó có biện pháp xử lý.