Các tham tán thương mại thăm siêu nhà máy sữa của Vinamilk

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/2, Vinamilk đã vinh dự được đón tiếp đoàn 73 tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước đến thăm siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương. Đây là Nhà máy có công nghệ tích hợp và tự động hóa hoàn toàn, hiện đại bậc nhất của ngành sữa trên thế giới hiện nay.

Các tham tán thương mại thăm siêu nhà máy sữa của Vinamilk - Ảnh 1
Vinamilk vinh dự được đón tiếp đoàn gồm 73 tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước đến thăm siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương
Tại cuộc gặp gỡ, lãnh đạo Vinamilk đã đưa đoàn tham tán đi tham quan nhà máy và chia sẻ thêm thông tin về Công ty cũng như về các sản phẩm, để giúp đoàn có cơ hội hiểu rõ hơn về Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia đã xuất khẩu sản phẩm đi 42 nước trên Thế giới. Với việc đón tiếp và gặp gỡ các tham tán thương mại của Việt Nam tại các nước sẽ giúp cho Vinamilk có thêm những cơ hội mới để xuất khẩu sữa ra các quốc gia khác có tiềm năng.
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk đưa đoàn tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước tham quan Nhà máy của Vinamilk
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk đưa đoàn tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước tham quan Nhà máy của Vinamilk
Nhà máy sữa Việt Nam là một trong 2 siêu nhà máy đã được Vinamilk đưa vào hoạt động trong thời gian vừa qua tại Bình Dương. Đây là nhà máy chuyên sản xuất sữa nước có tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng, với công suất siêu lớn - hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2 vào năm 2016.

Hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và đảm bảo xuất khẩu. Kể từ năm 2011-2015 năng suất lao động tăng bình quân 10,19%/năm và giá trị gia tăng 14,5%/năm đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm tương đương 89 ngàn USD/người/năm. Song song với đó, Vinamilk còn tích cực đầu tư hơn nữa với các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trường Quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài.
Các tham tán thương mại thăm siêu nhà máy sữa của Vinamilk - Ảnh 2
Sữa tươi sau khi được kiểm tra chất lượng và qua thiết bị đo lường, lọc sẽ được nhập vào hệ thống bồn chứa sữa lạnh hiện đại tại Nhà máy Vinamilk
Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ,…
Các tham tán thương mại thăm siêu nhà máy sữa của Vinamilk - Ảnh 3
Các robot LGV vận hành tự động sẽ chuyển pallet thành phẩm đến khu vực kho thông minh của Nhà máy sữa Vinamilk. Ngoài ra, LGV còn vận chuyển các cuộn bao bì và vật liệu bao gói đến các máy một cách tự động. Hệ thống robot LGV có thể tự sạc pin mà không cần sự can thiệp của con người.
Năm 1998 Vinamilk bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm sữa bột đầu tiên vào khu vực Trung Đông, với thị trường chủ yếu là Iraq theo chương trình đổi dầu lấy lương thực của Liên hiệp quốc. Doanh số xuất khẩu năm 1998 của Vinamilk là 27 triệu USD; với sản lượng gần 9.000 tấn sữa. Đến nay, qua nhiều năm nỗ lực tìm kiếm thị trường, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hiện sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 42 nước trên Thế giới với hàng loạt sản phẩm đa dạng như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, sữa đậu nành, yoghurt, nước trái cây, kem… Kim ngạch xuất khẩu 2015 của Vinamilk đạt hơn 5.300 tỷ đồng (khoảng 242 triệu USD), tăng trưởng 77% so với năm 2014 và tăng 800% so với năm 1998; sản lượng xuất khẩu năm 2015 đạt hơn 47.000 tấn sữa, tăng trưởng khoảng 430% so với năm 1998 - năm đầu tiên Vinamilk tham gia hoạt động xuất khẩu. 

Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ.  Năm 2015, Vinamilk cũng đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
Các tham tán thương mại thăm siêu nhà máy sữa của Vinamilk - Ảnh 4
Ông Mai Hoài Anh - Giám Đốc Điều Hành Hoạt động Vinamilk chia sẻ và giải đáp các thông tin với đoàn tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước đến tham quan Nhà máy của Vinamilk.
Các hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài như một minh chứng thuyết phục cho hành trình 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk không chỉ khẳng định vị thế là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam mà còn vươn mình lên tầm Quốc tế. Với công tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong năm 2016 kết hợp tranh thủ các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị tham  tán thương mại 2016 do Bộ Công Thương tổ chức, hy vọng Vinamilk sẽ đón đầu được nhu cầu nhập khẩu sản phẩm sữa từ các nước trong khu vực và Thế giới mà sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tham tán thương mại và công sứ Việt Nam tại các nước đóng góp một phần rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm sữa của Việt Nam ra thế giới, với chất lượng không thua kém, giá cả cạnh tranh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần