Lỗi "không có sim" là một trong những sự cố khi sử dụng điện thoại, khi đó máy sẽ không thể kết nối với mạng của nhà cung cấp dịch vụ. Có nghĩa là người dùng không thể gọi hoặc nghe cuộc gọi đến và cũng không thể sử dụng dữ liệu không dây qua 4G/5G.
Khi iPhone của bạn rơi vào tính huống này thì tên nhà cung cấp dịch vụ và các thanh/chấm tín hiệu ở đầu màn hình bị thiếu hoặc đã bị thay thế bằng các thông báo như "không có sim" hoặc Tìm kiếm.
Để khắc phục lỗi này, người dùng có thể áp dụng các cách sau:
- Khởi động lại máy
Việc tắt đi khởi động lại iPhone là hành động đầu tiên người dùng có thể làm khi gặp tình huống này. Việc khởi động lại máy có thể giúp chạy lại các ứng dụng và biết đâu lỗi về sim cũng được xử lý.
- Tháo Sim vệ sinh khe đựng và lắp lại
Đây là một cách hữu hiệu khi Sim gặp sự cố. Lúc này người dùng cần tháo và kiểm tra xem thẻ hoặc khe cắm có bụi bẩn, Sim có bị lệch khỏi vị trí không.
Trường hợp khe cắm hoặc thẻ bị bẩn thì cần dùng khăn mềm lau sạch. Còn nếu Sim bị lệch cần đặt lại và chờ xem tên nhà cung cấp dịch vụ xuất hiện trên đầu màn hình.
Nếu Sim không đặt lệch, khe cắm không bẩn thì bạn cần kiểm tra xem Sim điện thoại có bị hỏng không. Cách đơn giản là thử dùng một Sim điện thoại khác vẫn đang sử dụng để lắp vào, nếu cảnh báo về Sim biến mất, biểu tượng nhà cung cấp hiện lên thì Sim của bạn đã bị hỏng cần phải thay Sim ngay.
- Cập nhật iOS
Nếu đã lâu bạn chưa cập nhật phần mềm cho iPhone của mình thì có thể đây là nguyên nhân dẫn tới sự cố về Sim. Điều cần làm là hãy cập nhật phiên bản khi đảm bảo đủ pin và kết nối Wifi để quá trình diễn ra không bị gián đoạn.
- Sửa chữa, bảo hành
Nếu đã áp dụng các cách trên mà tình huống vẫn không được xử lý thì bạn không nên cố tìm cách khắc phục mà nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Apple để được hỗ trợ.