Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Kinhtedothi - Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km. Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo khi đi vào hoạt động, khớp nối với các cao tốc khác sẽ giảm hành trình từ TP Hồ Chí Minh - Khánh Hòa còn khoảng 4 giờ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo lộ một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. 
Liên danh nhà đầu tư cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng 194. Dự án được khởi công vào ngày 30/9/2021. Theo kế hoạch, đơn vị thi công phải hoàn thành các công trình cầu, đường sau 24 tháng kể từ ngày khởi công nhưng nhiều hạng mục đã bị chậm tiến độ.
Đến ngày 20/4/2024, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo để đưa vào khai thác, sử dụng.
Theo đó, dự án sẽ được thông xe vào ngày 26/4 và chính thức làm lễ khánh thành vào chiều 28/4. Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được thiết kế bề rộng mặt đường khoảng 17m, quy mô 4 làn xe. Làn dừng khẩn cấp được bố trí cách quãng 4-5km/điểm, vận tốc 90km/h.
Trên tuyến, cứ 2km sẽ có camera giám sát sử dụng công nghệ AI để phân loại phương tiện, nhận diện biển số, phát hiện, cảnh báo sự cố và các vi phạm (chạy quá tốc độ, đi sai làn, ngược chiều...). Hình ảnh phương tiện lưu thông được thu thập qua camera, truyền về trung tâm điều hành theo thời gian thực để phục vụ cứu hộ, cứu nạn, xử lý vi phạm.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tất cả 34 cầu, gồm 22 cầu trên cao tốc và 11 cầu vượt cao tốc và một cầu kết nối cao tốc với quốc lộ 1. 
Ngoài ra, trên tuyến còn có hầm xuyên núi Vung dài hơn 2,2km được thiết kế hai ống hầm chạy song song, mỗi hầm rộng 14m. Hầm bên trái (tính từ phía Nam ra) phục vụ giai đoạn 1. Hầm bên phải dành cho phần mở rộng tuyến ở giai đoạn 2.
Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết, đến nay dự án đã sẵn sàng để thông xe vào ngày 26/4 và khánh thành vào ngày 28/4.
Theo ông Phong trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm Cam Thịnh, Du Long, Phan Rang và nút giao Vĩnh Hảo. Dự kiến đơn vị sẽ thu phí vào ngày 2/5.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong những dự án đi qua nhiều địa hình phức tạp. Trong quá trình thi công, các nhà thầu phải bạt núi, khoét đồi, lắp đặt hệ thống mái taluy dương, đảm bảo thoát nước và ngăn sạt lở...
Theo ông Nguyễn Thanh Phong, khi cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đi vào hoạt động và khớp nối với các tuyến cao tốc khác sẽ giảm hành trình từ TP Hồ Chí Minh - Khánh Hòa còn khoảng 4 giờ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ