Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh cầu 250 tỷ ở Quảng Nam “đắp chiếu”

Kinhtedothi- Cầu Tây An 1 và 2 bắc qua sông Cầu Chìm (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng. Sau nhiều năm thi công, dự án vẫn… “đắp chiếu”.
Dự án Cầu Tây An 1 và 2 bắc qua sông Cầu Chìm được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt với kinh phí 250 tỷ đồng, do UBND huyện Duy Xuyên làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4/2020, dự kiến tháng 4/2023 đưa vào hoạt động. Liên danh Công ty TNHH Thanh Tùng, Công ty TNHH Xây dựng Thái Dương và Công ty TNHH Xây dựng - dịch vụ Minh Khang trúng thầu thi công.
Dự án có tổng chiều dài 4.437m, điểm đầu tuyến giao với đường Lê Thiện Trị (thị trấn Nam Phước) đến điểm cuối tuyến đường ĐH7.DX vào Cụm Công nghiệp Tây An (xã Duy Trung). Hạng mục quan trọng nhất trên toàn tuyến chính là hai cây cầu có khổ rộng 14,5m, phần làn xe lưu thông rộng 13,5m, phần đường có mặt cắt ngang nền rộng 11,5m.
Hiện 2 cây cầu này cơ bản đã thi công xong các hạng mục chính nhưng vẫn không thể triển khai đường dẫn lên cầu.
Theo ghi nhận của Kinh tế & Đô thị, công trường hiện không có công nhân và máy móc thi công. Phần thượng bộ của cầu đã thi công xong khoảng 95% khối lượng công việc.
Tuy nhiên, khối lượng toàn dự án mới đạt khoảng 55%. Đơn vị thi công chưa thể triển khai các hạng mục khác do chờ đấu nối với hạng mục nền mặt đường, mố cầu. Thời tiết mưa nên hai bên đường dẫn có dấu hiệu sạt lở.
Đại diện Ban Quản lý Dự án - Quỹ đất huyện Duy Xuyên cho biết, nguyên nhân chính khiến dự án ngừng thi công là thiếu đất đắp mố cầu và đường dẫn. Nguồn vật liệu đất đắp K95, K98 trên địa bàn huyện nói riêng và trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung rất khan hiếm. Dự kiến khối lượng còn thiếu khoảng 200.000m3 đất để đắp. Thời gian qua đơn vị thi công đã làm thủ tục để xin mỏ đất nhưng chưa xong.
Dự án cũng gặp trở ngại về công tác giải phóng mặt bằng. Đối với đất nông nghiệp trên toàn tuyến cơ bản đã được giải quyết và có mặt bằng thi công. Riêng đất ở diện tích đất thu hồi là 5.251 m2, đã chi trả 34/45 hộ gia đình cá nhân và 2 cộng đồng dân cư. Hiện còn 9 hộ đã phê duyệt phương án nhưng chưa thống nhất nhận tiền; 11 hộ đất ở chưa trình phương án bồi thường do vướng về đất bố trí tái định cư.
Theo ông Nguyễn Thế Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, dự án là công trình trọng điểm của huyện, giúp giảm tải giao thông trên tuyến quốc lộ 14H cũng như thay đổi đổi diện mạo phát triển cơ sở hạ tầng và liên kết phát triển đô thị Nam Phước.
Cũng theo ông Đức, nếu tiến độ xin mỏ đất diễn ra thuận lợi thì khả năng trong năm 2024 sẽ khởi công lại dự án. Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị làm việc với nhà thầu thi công để lên phương án triển khai. Do dự án đã dừng thi công thời gian dài nên đang lập thủ tục để xin tỉnh gia hạn đến năm 2025.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ