Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh cầu vượt nút giao hơn 1.350 tỷ đồng tại TP Nha Trang

Dự án nút giao thông Ngọc Hội nhằm xây dựng nút giao thông khác mức hai tầng vượt đường sắt và cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ tổng mức đầu hơn 1.350 tỷ đồng.
Dự án nút giao Ngọc Hội được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.350 tỷ đồng, trong đó giá trị dự án BT theo hợp đồng là hơn 1.250 tỷ đồng. Dự án do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư.
Dự án nằm tại vị trí giao nhau giữa đường sắt Bắc - Nam với đường 23/10, thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang. Nút giao thông Ngọc Hội được kỳ vọng sẽ giải bài toán ắch tắc giao thông khu vực này và kết nối với các khu đô thị hiện hữu với nhau.
Dự án gồm 4 hướng tuyến chính. Trong ảnh, hướng tuyến kết nối với trung tâm TP Nha Trang (bên trái) và hướng tuyến kết nối với đường vành đai 2 (bên phải) đi qua các khu đô thị lớn tại phía Tây Nha Trang.
Sau gần 2 năm tạm ngừng vì vướng giải phóng mặt bằng, tháng 1/2021, Khánh Hòa đã cưỡng chế giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai dự án BT Nút giao thông Ngọc Hội.
Tính đến nay, dự án đã hoàn thành 202/296 cọc khoan nhồi (đạt 68%); mố, trụ cầu 23/43 (đạt 53%); kết cấu nhịp (đạt 40%). Ông Phạm Ngọc Cương - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, cho biết dự án Nút giao Ngọc Hội chậm trễ so với tiến độ đề ra do vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Cũng theo ông Cương, sau khi tỉnh và nhà đầu tư quyết liệt giải phóng mặt bằng, đến nay có thể triển khai nút giao thông Ngọc Hội và nối với đường vành đai 2 (dự án BT Đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hội) khu vực phía Nam. Dự kiến đến tháng quý 3/2022 dự án hoàn thành và bàn giao cho tỉnh.
"Thời gian qua, Phúc Sơn tập trung thi công, dự kiến năm 2022 sẽ hoàn thành 3 nhánh của nút giao, qua đó giải quyết được vấn đề kẹt xe do chờ tàu ở cửa ngõ phía Tây Nha Trang" - ông Cương cho biết.
Hiện công tác đền bù, giải tỏa trong phạm vi thi công vòng xuyến đặc biệt còn 3 lô vẫn gặp nhiều khó khăn nên dự án chưa thể triển khai toàn diện.
Hiện công trình đang thu dọn để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Ông Dương Thanh Tuấn (43 tuổi) - một công nhân tại dự án cho biết, suốt giai đoạn dịch bệnh ông và các công nhân khác không về nhà đã để bảo tiến độ dự án và phòng chống dịch bệnh. "Chúng tôi sẽ dành những ngày nghỉ Tết bên gia đình và sẽ bắt đầu lại làm việc sau Tết" - ông Tuấn chia sẻ.
Dự án khi hoàn thiện sẽ kết nối với đường vành đai 2  có tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.
Dựng rào tại 4 nút giao thông phục vụ thi công đường Vành đai 2

Dựng rào tại 4 nút giao thông phục vụ thi công đường Vành đai 2

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gian nan quản lý trật tự đô thị tại các khu chung cư cũ

Gian nan quản lý trật tự đô thị tại các khu chung cư cũ

06 Nov, 12:16 PM

Kinhtedothi – Thủ đô Hà Nội đang chuyển mình mạnh mẽ với những khu đô thị hiện đại và các công trình giao thông bề thế. Tuy nhiên, song hành với sự phát triển đó là sự tồn tại của những “lát cắt” đô thị đặc thù tại các khu tập thể cũ và khu nhà tái định cư.

Hà Nội hướng tới xây dựng hạ tầng giao thông an toàn

Hà Nội hướng tới xây dựng hạ tầng giao thông an toàn

06 Nov, 07:19 AM

Kinhtedothi - Đại diện các bộ, ngành, cùng 3 TP: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và các đối tác quốc tế đã thống nhất định hướng lấy hạ tầng giao thông, an toàn làm trọng tâm. Đồng thời, coi đây là chìa khóa để hiện thực hóa tầm nhìn “Không còn thương vong do tai nạn giao thông” ở Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ