Cận cảnh ngôi trường Hà Nội đầu tư gần 90 tỷ đồng hỗ trợ huyện Mê Linh về đích nông thôn mới

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được UBND TP Hà Nội đầu tư gần 90 tỷ đồng, trường THPT Mê Linh tại xã Đại Thịnh là công trình trọng điểm nhằm giúp huyện Mê Linh hoàn thiện bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, hướng đến mục tiêu về đích trong năm 2021.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Mê Linh đã đạt và cơ bản đạt 9/9 tiêu chí Huyện nông thôn mới. Một trong những tiêu chí chưa đạt của huyện liên quan đến cơ sở vật chất trường học.
Để giúp huyện Mê Linh hoàn thiện tiêu chí này, phấn đấu về đích trong năm 2021, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp trường THPT Mê Linh tại xã Đại Thịnh. Dự án có tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng từ ngân sách TP. 
Sau thời gian tích cực triển khai, đến nay, các hạng mục của trường THPT Mê Linh đã cơ bản hoàn thành gồm: 3 nhà lớp học; nhà đa năng; nhà để xe, cổng chính kết hợp nhà thường trực, cổng phụ, sân bóng mini…
Khuôn viên nhà trường được bố trí bồn hoa cây xanh, cột cờ, tường rào, trạm bơm kết hợp bể nước phòng cháy, chữa cháy… Hạ tầng được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, đáp ứng tiêu chuẩn và tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới.
Dự án cũng đã tiến hành cải tạo nhà lớp học 2 tầng số 1 thành nhà hiệu bộ, nhà lớp học 2 tầng số 2 thành nhà thư viện và các phòng chức năng. Phá bỏ các hạng mục như nhà bảo vệ, cổng, hàng rào, nhà học số 3, số 4, các nhà cấp 4 và các hạng mục đã xuống cấp.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh cho biết, Dự án được khởi công từ ngày 31/8/2020, thời gian thực hiện 290 ngày, đến nay đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục. Dự kiến, công trình sẽ được bàn giao đưa và sử dụng trong những tháng tới.
Với việc trường THPT Mê Linh đã hoàn thành, huyện Mê Linh cũng tiến thêm một bước nữa đến với mục tiêu về đích nông thôn mới năm 2021. Quan trọng hơn là hàng ngàn học sinh trên địa bàn huyện sẽ có cơ hội tiếp cận chất lượng giáo dục tốt hơn nhờ cơ sở hạ tầng trường lớp được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn Quốc gia.