Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh nhà ga trung tâm đẹp nhất của tuyến metro số 1

Nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn thiện sẽ là một điểm nhấn, đánh dấu bước chuyển mình của dự án metro số 1, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2023.

 

Ga Bến Thành dài 236 m, rộng 60 m, sâu khoảng 32 m, gồm 4 tầng ngầm bao gồm: sảnh chờ, sảnh đã thu phí, lối lên xuống, văn phòng, phòng nghỉ của nhân viên, phòng cơ học, phòng điện, phòng quạt thông gió…
Điểm nhấn của ga ngầm Bến Thành là giếng trời cao 6 m, đường kính 21,6 m, thiết kế hình hoa sen. Giếng có chức năng cung cấp ánh sáng cho phía dưới nhà ga.
Theo anh Ngô Quốc Kiệt, Quản lý kiến trúc nhà ga Bến Thành, hiện nhà ga đã hoàn thiện hơn 99%, các phần sàn, tường, cột…đã hoàn thành và đang trong quá trình sửa chữa các lỗi nhỏ, trầy xước.
Tại tầng 1 của nhà ga là nơi sẽ tích hợp trung tâm thương mại ngầm với diện tích khoảng 45.000 m2, gồm khu vực cửa hàng thương mại rộng 18.100 m2, hành lang và quảng trường ngầm rộng 21.500 m2
Tại tầng 2 sẽ là nơi tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Đội ngũ kỹ sư, công nhân của nhà thầu đang khẩn trương thi công để cùng kịp thời hoàn thành thi công toàn dự án tuyến metro số 1 vào cuối quý 4 năm nay.
Bên ngoài là 6 lối lên xuống ga ngầm, ở quanh khu vực chợ Bến Thành và công viên 23.9.
Nhà ga trung tâm Bến Thành được khởi công xây dựng từ tháng 11.2016. Đây là nhà ga có vị trí đặc biệt quan trọng, là vị trí trung tâm trong phát triển quy hoạch hệ thống metro TP Hồ Chí Minh và sau này nhà ga sẽ được kết nối, giao nhau với các tuyến metro khác gồm tuyến 2, 3a và 4.
Hiện toàn dự án metro số 1 đã đạt 95,84% tiến độ. Cụ thể: Hiện gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 99,87%; gói CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) đạt 99,73%; gói CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 97,73% và gói CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 91,05% tiến độ.
Báo Kinh tế & Đô thị hợp tác truyền thông với Công ty Metro Hà Nội

Báo Kinh tế & Đô thị hợp tác truyền thông với Công ty Metro Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ