Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh nhà ga trung tâm đẹp nhất của tuyến metro số 1

Nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn thiện sẽ là một điểm nhấn, đánh dấu bước chuyển mình của dự án metro số 1, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2023.

 

Ga Bến Thành dài 236 m, rộng 60 m, sâu khoảng 32 m, gồm 4 tầng ngầm bao gồm: sảnh chờ, sảnh đã thu phí, lối lên xuống, văn phòng, phòng nghỉ của nhân viên, phòng cơ học, phòng điện, phòng quạt thông gió…
Điểm nhấn của ga ngầm Bến Thành là giếng trời cao 6 m, đường kính 21,6 m, thiết kế hình hoa sen. Giếng có chức năng cung cấp ánh sáng cho phía dưới nhà ga.
Theo anh Ngô Quốc Kiệt, Quản lý kiến trúc nhà ga Bến Thành, hiện nhà ga đã hoàn thiện hơn 99%, các phần sàn, tường, cột…đã hoàn thành và đang trong quá trình sửa chữa các lỗi nhỏ, trầy xước.
Tại tầng 1 của nhà ga là nơi sẽ tích hợp trung tâm thương mại ngầm với diện tích khoảng 45.000 m2, gồm khu vực cửa hàng thương mại rộng 18.100 m2, hành lang và quảng trường ngầm rộng 21.500 m2
Tại tầng 2 sẽ là nơi tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Đội ngũ kỹ sư, công nhân của nhà thầu đang khẩn trương thi công để cùng kịp thời hoàn thành thi công toàn dự án tuyến metro số 1 vào cuối quý 4 năm nay.
Bên ngoài là 6 lối lên xuống ga ngầm, ở quanh khu vực chợ Bến Thành và công viên 23.9.
Nhà ga trung tâm Bến Thành được khởi công xây dựng từ tháng 11.2016. Đây là nhà ga có vị trí đặc biệt quan trọng, là vị trí trung tâm trong phát triển quy hoạch hệ thống metro TP Hồ Chí Minh và sau này nhà ga sẽ được kết nối, giao nhau với các tuyến metro khác gồm tuyến 2, 3a và 4.
Hiện toàn dự án metro số 1 đã đạt 95,84% tiến độ. Cụ thể: Hiện gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 99,87%; gói CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) đạt 99,73%; gói CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 97,73% và gói CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 91,05% tiến độ.
Báo Kinh tế & Đô thị hợp tác truyền thông với Công ty Metro Hà Nội

Báo Kinh tế & Đô thị hợp tác truyền thông với Công ty Metro Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ