Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cần môi trường lành mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn BĐS CBRE Mark Townsend cho rằng: Cho đến năm 2005, các kênh tiếp thị chủ yếu là phi điện tử, bao gồm báo chí, tạp chí, biển quảng cáo, tờ rơi cùng các sự kiện, triển lãm.

Cần môi trường lành mạnh - Ảnh 1
Hiện đã có một sự chuyển đổi mạnh sang tiếp thị trực tuyến vì công nghệ phát triển, khách hàng sử dụng nhiều các sản phẩm công nghệ, mạng điện tử, am hiểu hơn về các loại hình marketing online. Các trang trực tuyến càng thiết kế hấp dẫn càng có nhiều người truy cập tìm hiểu thông tin. Hơn nữa, với đặc tính online dễ truy cập, tương tác, tham gia bình luận và lan truyền, hình thức tiếp thị trực tuyến ngày càng nở rộ và chiếm ưu thế, được nhiều ngành nghề, lĩnh vực lựa chọn để tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, sản phẩm BĐS cũng thu được những hiệu quả nhất định qua hình thức này. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tiếp thị BĐS trực tuyến vẫn khiến các chủ đầu tư băn khoăn. Họ cho rằng, việc sử dụng đội ngũ bán hàng tiếp thị thực tế thường đem lại những lợi ích lớn hơn, dễ kiểm soát các thông tin trái chiều, gây hại cho hình ảnh của chủ đầu tư, sản phẩm. Mặt khác, khách hàng sẽ khó đưa ra quyết định khi đứng trước nhiều luồng thông tin không thể kiểm chứng được đăng tải trên các trang mạng. Do đó, muốn phát triển tiếp thị BĐS bằng mạng xã hội, trước tiên phải xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, thông tin minh bạch mới kích thích các chủ đầu tư thay đổi, cải tiến phương pháp bán hàng và thúc đẩy thị trường BĐS sôi động.