Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ: dự án 5 nút giao thông sẽ khởi công vào quý IV/2024

Kinhtedothi - Trao đổi với PV báo KInh tế và Đô thị, một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ cho biết, Dự án đã hoàn thành công tác kiểm kê nhà và vật kiến trúc, dự kiến sẽ triển khai thi công nút giao số 1 và số 4 trong quý IV/2024.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều là một trong những dự án trọng điểm của TP Cần Thơ do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành công tác kiểm kê nhà và vật kiến trúc, dự kiến sẽ triển khai thi công nút giao số 1 và số 4 trong quý IV/2024.

Dự án nhằm mở rộng, xây dựng các nút giao đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông, tạo mỹ quan đô thị… Ảnh Giang Lam

Theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, trong năm nay, Ban sẽ hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hai nút giao: Nút số 1 (Mậu Thân-3 Tháng 2-Trần Hưng Đạo) và nút số 4 (Nguyễn Văn Linh-3 Tháng 2), với tổng cộng hơn 160 hộ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương đang thống kê đất, nhà, kiến trúc… để định giá bồi thường. Sau đó, Hội đồng thẩm định của quận sẽ họp thống nhất áp giá bồi thường. Quá trình xác định giá đất đều thông qua ý kiến của người dân. 

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có văn bản yêu cầu UBND quận Ninh Kiều khẩn trương hoàn thành các thủ tục, thu hồi đất, bàn giao xong mặt bằng thi công cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn quận này trong tháng 7/2024.

Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều được UBND TP Cần Thơ phê duyệt vào tháng 11/2023,  gồm: Nút số 1 (Mậu Thân – 3 Tháng 2 – Trần Hưng Đạo); nút số 2 (Mậu Thân – Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt); nút số 3 (Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Cừ); nút số 4 (Nguyễn Văn Linh – 3 Tháng 2) và nút số 5 (Nguyễn Văn Linh – 30 Tháng 4).

Tổng mức đầu tư dự án gần 1.200 tỉ đồng, được huy động từ nguồn ngân sách nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 960 tỉ đồng; chi phí xây dựng gần 180 tỉ đồng.

Mục tiêu dự án là mở rộng, xây dựng các nút giao nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông; phát triển kinh tế-xã hội quận Ninh Kiều nói riêng và thành phố Cần Thơ nói chung. 

Dự án có hai giai đoạn, thời gian thực hiện không quá 4 năm từ ngày phê duyệt dự án; trong đó, giai đoạn 1 sẽ mở rộng nút giao cùng mức, điều khiển bằng đèn tín hiệu, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập, với các hạng mục: cải tạo, mở rộng 5 nút giao, vỉa hè, cây xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy, tín hiệu giao thông… Giai đoạn 2, sẽ xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông.

Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm, tặng quà gia đình chính sách

Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm, tặng quà gia đình chính sách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ