Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi chở thai phụ sắp sinh đi cấp cứu

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi biết người phụ nữ ở giai đoạn cuối của thai kỳ đang rất đau bụng, có khả năng sắp sinh, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Chiều 12/8, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng ngãi xác nhận thông tin, cảnh sát vừa phát hiện và đưa trường hợp sản phụ nghi mắc Covid-19 đi cấp cứu.
 CSGT tỉnh Quảng Ngãi đưa thai phụ đi cấp cứu. (Ảnh: CA cung cấp)
Trước đó, vào khoảng 10 giờ cùng ngày, trên đường đi tuần tra, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh phát hiện 3 người đang nghỉ chân dưới bóng cây bên đường, gần Trạm CSGT Đức Phổ (địa phận xã Phổ Cường, Thị xã Đức Phổ).
Người chồng là T.V.L. (sinh năm 1993), điều khiển xe mô tô chở vợ N.T.L. (sinh năm 1995), con trai T.V. (sinh năm 2019) từ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về Nghệ An để người vợ sinh nở, đến khu vực này thì dừng lại nghỉ ngơi. Lực lượng CSGT tiếp nước, sữa và động viên họ đi đường an toàn. Tuần tra xong trở về, vẫn thấy 3 người này ở bên đường, nghĩ chuyện chẳng lành, CSGT dừng xe hỏi rõ thì được biết người vợ ở giai đoạn cuối của thai kỳ đang rất đau bụng, có khả năng sắp sinh.
Trước tình hình trên, cán bộ CSGT đã quay về chốt kiểm dịch, sử dụng xe bán tải chở thai phụ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm, thị xã Đức Phổ, sau đó được chuyển ra Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Tại đây, qua test nhanh kháng nguyên, cả 3 người trong gia đình anh L. bị nghi dương tính với virus SARS-CoV-2. Số cán bộ CSGT và người chồng, cháu bé đi cùng đã được hỗ trợ về y tế để phòng dịch. Đến 14 giờ cùng ngày, thai phụ được chuyển đến cấp cứu tại cơ sở 2, Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.
 Thai thụ được đưa đến bệnh viện. (Ảnh:CA cung cấp)
"Chúng tôi đã chuyển thông tin trên cho Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi, bên Hội ghi nhận và sẽ giúp đỡ người vợ khi sinh nở tại Quảng Ngãi" - đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần