Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chưa đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng

Kinhtedothi - Tiến độ bàn giao mặt bằng dự án trên địa bàn TP Cần Thơ hiện không đảm bảo theo yêu cầu tại Nghị quyết 18 của Chính phủ trong khi đặc thù khu vực Cà Mau địa chất rất yếu, cần nhiều thời gian xử lý.
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dự kiến sẽ khởi công trong năm 2023.

Ngày 10/11, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do ông Nguyễn Duy Lâm – Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu có buổi làm việc về  tình hình triển khai dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021 – 2025).

Tại buổi làm việc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Trần Văn Thi cho biết, đối với đoạn Cần Thơ - Cà Mau, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Trong đó, dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau có 1 gói thầu, đoạn Hậu Giang - Cà Mau có 3 gói thầu.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án, ông Trần Văn Thi cho hay, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đã phê duyệt phương án bồi thường đợt 1 hơn 36km tuyến chính, đạt 96% và hơn 1km tuyến nối, đạt 13%. Đoạn Hậu Giang - Cà Mau khoảng 51km tuyến chính, đạt 71%. Dự kiến trong tháng 11, các địa phương sẽ tiếp tục phê duyệt thêm khoảng 1km tuyến chính đối với đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, khoảng 15km tuyến chính của đoạn Hậu Giang - Cà Mau.

Về tiến độ bàn giao mặt bằng trên địa bàn TP Cần Thơ hiện không đảm bảo theo yêu cầu tại Nghị quyết 18 của Chính phủ. Việc triển khai phê duyệt phương án bồi thường và tiến độ chi trả của địa phương đang rất chậm. Trong khi đó, do đặc thù khu vực Cà Mau địa chất rất yếu, cần nhiều thời gian xử lý.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm yêu cầu, 2 địa phương này cần tập trung, quyết liệt, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ GPMB, tối thiểu phải bàn giao được 70% mặt bằng cho dự án vào ngày 20/11. Đồng thời nhấn mạnh, 2 yếu tố quyết định đến tiến độ dự án đó là công tác GPMB và nguồn vật liệu cát. Do đó, lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị các địa phương phối hợp cùng các tỉnh có mỏ cát lớn hỗ trợ trong quá trình triển khai dự án.

 

Việc xây dựng khu tái định cư, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật sẽ mất rất nhiều thời gian. Do đó, đề nghị các địa phương cần lên phương án kế hoạch kỹ lưỡng, làm sao đồng bộ cùng công tác GPMB để dự án triển khai theo đúng tiến độ - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá thép hôm nay 9/5: tiếp tục đà giảm

Giá thép hôm nay 9/5: tiếp tục đà giảm

09 May, 08:07 AM

Kinhtedothi - Ngày 9/5, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt giảm do lo ngại về nhu cầu và kỳ vọng cắt giảm sản lượng thép tại Trung Quốc.

Nội địa khởi sắc cho ngành thép Việt Nam

Nội địa khởi sắc cho ngành thép Việt Nam

09 May, 08:06 AM

Kinhtedothi - Quý I/2025 chứng kiến sự phân hóa rõ nét trong bức tranh ngành thép Việt Nam, khi nhu cầu nội địa khởi sắc mạnh mẽ nhưng thị trường xuất khẩu lại rơi vào tình trạng sụt giảm sâu do tác động từ các chính sách bảo hộ thương mại của các nền kinh tế lớn. Điều này đặt ngành thép vào thế "nội hứng khởi – ngoại ngột ngạt", đòi hỏi chiến lược điều chỉnh linh hoạt trong thời gian tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ