Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu sông Thai có nguy cơ sập, Quảng Bình hạn chế phương tiện qua lại

Kinhtedothi - Sau gần 30 năm đưa vào sử dụng, cầu Sông Thai (Quảng Bình) đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, đe doạ an toàn của người dân.

Ngày 28/9, Sở GTVT Quảng Bình cho biết, đã thông báo hạn chế tải trọng xe qua cầu sông Thai trên đường tỉnh 558B, huyện Quảng Trạch để đề phòng trường hợp sập đổ, gây tai nạn do xe có tải trọng vượt quá sức chịu tải của cầu.

Cụ thể, tổng trọng lượng xe được phép qua cầu không vượt quá 5 tấn, khoảng cách giữa các xe khi qua cầu từ 100m trở lên (chỉ có 1 xe trên cầu).

Cơ quan chức năng đã lắp đặt khung hạn chế chiều cao 2,5m ở 2 đầu cầu và biển báo theo quy chuẩn báo hiệu đường bộ hiện hành.

Các loại xe có tổng trọng lượng lớn hơn 5 tấn và chiều cao lớn hơn 2,5m có thể di chuyển theo các tuyến giao thông phù hợp khác trong khu vực.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12 giờ ngày 27/9.

Do xâm thực mặn, mức độ hư hỏng các hạng mục tại cầu sông Thai có dấu hiệu phát triển thêm. 

Cầu sông Thai (thuộc địa bàn xã Quảng Phú và xã Quảng Kim) được xây dựng từ năm 1996. Cầu dài 180m, kết cấu 6 nhịp, mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép thường, với tải trọng thiết kế H10-X60.

Sau gần 30 năm đưa vào sử dụng, hiện nay cầu sông Thai đã xuống cấp, hư hỏng khá nghiêm trọng. Bê tông thân trụ đã bị bong tróc, đặc biệt ở trụ T4 và T5, lớp bê tông bị bong bật lòi cốt thép gỉ sét, do cầu nằm ở vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép rất nhanh.

Các trụ cầu bị bong tróc bung cả sắt thép ra ngoài. 

Tại mố cầu, đá hộc xây vữa gia cố đã bị xói mạnh, trôi hết vữa chỉ còn trơ lại đá hộc. Trên mặt cầu cũng bị bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã bị hư hỏng.

Mặc dù được đơn vị quản lý tăng cường sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên nhưng do xâm thực mặn, mức độ hư hỏng các hạng mục tại cầu có dấu hiệu phát triển thêm.

Theo đánh giá của Công ty sửa chữa đường bộ II Quảng Bình (đơn vị quản lý vận hành cầu Sông Thai), cầu có nguy cơ sập cao, nếu cầu sập sẽ cô lập hàng ngàn hộ dân thuộc 2 xã Quảng Kim, Quảng Hợp thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ