Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dần hình thành

Kinhtedothi - Sau 19 tháng thi công, nhiều gói thầu lớn của dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã bước sang những hạng mục thi công cuối cùng. Mặc cho khó khăn về dịch bệnh Covid-19, vật giá leo thang cũng như ảnh hưởng của thời tiết, nhiều gói thầu đang vượt tiến độ.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của TP Hà Nội để tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.

Đồng thời, dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Sau gần 2 năm khởi công xây dựng, nhiều hạng mục của cây cầu có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng đã hoàn thành.

Trong sáng ngày 23/7, đơn vị thi công tiến hành hợp long lối lên xuống với mặt cầu. Mặc dù thi công trong thời tiết nắng nóng nhưng hàng trăm công nhân vẫn nỗ nực đưa dự án hoàn thành tiến độ được giao.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của TP Hà Nội để tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng.

Ông Hoàng Đình Hiếu – Giám đốc điều hành gói thầu số 3 cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành lao lắp phiến dầm đầu tiên của nhịp dẫn cuối cùng lên cầu, dự kiến diễn ra trong 2 ngày. Đến thời điểm hiện tại, gói thầu số 3 đã hoàn thiện khoảng 90% khối lượng công việc, vượt tiến độ khoảng 6 tháng”.

Theo ông Hoàng Đình Hiếu, thời tiết thời gian qua không được thuận lợi cho công tác thi công khi mà nắng mưa thất thường, bởi vậy, công tác đảm bảo an toàn cho công nhân, kỹ sư hết sức được quan tâm.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

“Ngay sau khi hoàn thành hợp long, chúng tôi sẽ huy động nhân lực, trang thiết bị máy móc để hoàn thành những hạng mục nhỏ như lan can, hệ thống thoát nước, bề mặt cầu, Dự kiến đến tháng 11 chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu số 3” – ông Hoàng Đình Hiếu thông tin thêm.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình trọng điểm cấp bách của TP Hà Nội. Khi cầu hoàn thành, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc của Hà Nội.

Đồng thời, sẽ giải quyết giảm áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3. Đặc biệt, dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần tăng cường lưu thông hai bên bờ sông Hồng, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô.

Các chuyên gia nhìn nhận, việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cũng như chủ trương phát triển, xây dựng các cây cầu qua sông Hồng chính là việc tạo các “mạch nối” để bảo đảm duy trì sự kết nối, liên thông giữa khu vực hai bên sông Hồng. Từ đó, góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội, tạo diện mạo mới có tính đột phá về phát triển cho các khu vực phía bắc sông Hồng theo đúng định hướng quy hoạch.

Trong sáng ngày 23/7, đơn vị thi công tiến hành hợp long lối lên xuống với mặt cầu.  
Dự án đang gấp rút thi công dưới thời tiết nắng nóng của Hà Nội.  
Máy móc cỡ lớn được huy động để thực hiện lao dầm nhịp dẫn cuối cùng lên cầu.
Thời tiết khắc nghiệt làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công dự án.
Bên trên mặt cầu, công nhân đang thi công những hạng mục nhỏ.  
Công nhân dựng bạt để tránh nóng.
Gói thầu số 3 của dự án đã hoàn thành 90% khối lượng công việc.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có chiều dài cũng như kích thước tương tự giai đoạn 1.  
Công nhân gấp rút hoàn thiện hạng mục lan can phía trên cầu.
Những trụ cầu trên sông Hồng cũng đang được "mọc" lên nhanh chóng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ