Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Vĩnh Tuy vẫn đảm bảo an toàn sau vụ cháy

Kinhtedothi - Theo báo cáo đánh giá của cơ quan chức năng, nhành ram CV1C hướng xuống đê Nguyễn Khoái vẫn đảm bảo an toàn khai thác, tuy nhiên vẫn cần quan trắc liên tục.

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị tư vấn đã có kết quả bước đầu về việc kiểm định nhánh đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi xe vừa qua.

Theo kết quả của tư vấn, sau khi tiến hành kiểm định, các nhánh ram là CV1C thuộc 2 nhịp cuối (N1, N2) nối vào vị trí mố và trụ T2 bị vụ cháy làm ảnh hưởng tới phần đáy và sườn dầm công trình.

Nhánh ram cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy.

Đánh giá về mức độ an toàn của công trình sau khi được kiểm định, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, theo kết quả kiểm định, nhánh ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy hiện tại vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế.

Tuy nhiên, tổ tư vấn kiểm định cũng kiến nghị, để đảm bảo an toàn khai thác cầu lâu dài, nhịp và trụ bị ảnh hưởng vụ cháy cầu cần sửa chữa, gia cố, khắc phục các hư hỏng. Ở thời điểm hiện nay và trong thời gian khắc phục, sửa chữa các hư hỏng, cầu Vĩnh Tuy vẫn nên tiếp tục hạn chế trọng tải xe qua cầu như hiện nay (cấm xe trên 18 tấn).

Ngày 30/8 tại đường dẫn gầm cầu Vĩnh Tuy phía nội thành đã xảy ra vụ cháy bãi xe, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 500 xe máy; ngoài ra vụ hỏa hoạn cũng làm lớp bê tông bảo vệ dầm cầu từ trụ T1 đến T3 bị lửa nung nóng và bong tróc, lộ bản giằng thép.

Sau đó, Sở Xây dựng Hà Nội phải cấm xe ô tô từ trên 18 tấn qua cầu Vĩnh Tuy từ 2/9. Bộ Xây dựng đã có chỉ thị yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố di dời ngay cơ sở trông giữ xe ra khỏi phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ trước ngày 30/10/2025.

Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng gửi Chính phủ về chất lượng cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy cũng cho biết, kết quả kiểm định cho thấy nhánh Ramp CV1C (hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái) vẫn đủ khả năng khai thác với tải trọng thiết kế, song mức độ dự trữ an toàn suy giảm nên cần điều chỉnh chế độ khai thác, tránh tuyệt đối ùn tắc và cần sửa chữa, tăng cường để khôi phục khả năng chịu lực và tuổi thọ công trình, tránh hư hỏng tiếp tục phát triển.

Do vậy, Bộ Xây dựng kiến nghị TP Hà Nội khẩn trương tổ chức lập phương án thiết kế sửa chữa, gia cường và tiến hành sửa chữa các hạng mục, bộ phận công trình bị ảnh hưởng do hỏa hoạn tại nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy để khôi phục khả năng chịu lực, tuổi thọ công trình theo thiết kế ban đầu.

Giải phóng mặt bằng - “chướng ngại” chặn đường dự án giao thông

Giải phóng mặt bằng - “chướng ngại” chặn đường dự án giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá thép hôm nay 8/12: tiếp đà giảm

Giá thép hôm nay 8/12: tiếp đà giảm

08 Dec, 07:51 AM

Kinhtedothi - Ngày 8/12, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt kỳ hạn giảm phiên thứ hai liên tiếp do nguồn cung toàn cầu gia tăng gây áp lực lên tâm lý thị trường.

Giá kim loại đồng ngày 8/12: tăng mạnh

Giá kim loại đồng ngày 8/12: tăng mạnh

08 Dec, 07:50 AM

Kinhtedothi - Giá đồng Thượng Hải đạt mức cao kỷ lục, được thúc đẩy bởi sự gia tăng đột biến trong việc hủy bỏ kim loại tại các kho hàng đã đăng ký với sàn giao dịch Kim loại London, cùng với sự gia tăng đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này.

Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

07 Dec, 01:00 PM

kinhtedothi - Dù được khuyến khích sử dụng thay thế xe máy xăng dầu, nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, xe máy điện vẫn đang gặp không ít bất lợi trong đời sống đô thị. Để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xanh giao thông, Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước cần có những chính sách cụ thể, rõ nét trong quản lý, lưu hành xe máy điện.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ