Cầu Vĩnh Tuy vẫn đảm bảo an toàn sau vụ cháy
Kinhtedothi - Theo báo cáo đánh giá của cơ quan chức năng, nhành ram CV1C hướng xuống đê Nguyễn Khoái vẫn đảm bảo an toàn khai thác, tuy nhiên vẫn cần quan trắc liên tục.
Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị tư vấn đã có kết quả bước đầu về việc kiểm định nhánh đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi xe vừa qua.
Theo kết quả của tư vấn, sau khi tiến hành kiểm định, các nhánh ram là CV1C thuộc 2 nhịp cuối (N1, N2) nối vào vị trí mố và trụ T2 bị vụ cháy làm ảnh hưởng tới phần đáy và sườn dầm công trình.

Nhánh ram cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy.
Đánh giá về mức độ an toàn của công trình sau khi được kiểm định, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, theo kết quả kiểm định, nhánh ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy hiện tại vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế.
Tuy nhiên, tổ tư vấn kiểm định cũng kiến nghị, để đảm bảo an toàn khai thác cầu lâu dài, nhịp và trụ bị ảnh hưởng vụ cháy cầu cần sửa chữa, gia cố, khắc phục các hư hỏng. Ở thời điểm hiện nay và trong thời gian khắc phục, sửa chữa các hư hỏng, cầu Vĩnh Tuy vẫn nên tiếp tục hạn chế trọng tải xe qua cầu như hiện nay (cấm xe trên 18 tấn).
Ngày 30/8 tại đường dẫn gầm cầu Vĩnh Tuy phía nội thành đã xảy ra vụ cháy bãi xe, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 500 xe máy; ngoài ra vụ hỏa hoạn cũng làm lớp bê tông bảo vệ dầm cầu từ trụ T1 đến T3 bị lửa nung nóng và bong tróc, lộ bản giằng thép.
Sau đó, Sở Xây dựng Hà Nội phải cấm xe ô tô từ trên 18 tấn qua cầu Vĩnh Tuy từ 2/9. Bộ Xây dựng đã có chỉ thị yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố di dời ngay cơ sở trông giữ xe ra khỏi phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ trước ngày 30/10/2025.
Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng gửi Chính phủ về chất lượng cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy cũng cho biết, kết quả kiểm định cho thấy nhánh Ramp CV1C (hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái) vẫn đủ khả năng khai thác với tải trọng thiết kế, song mức độ dự trữ an toàn suy giảm nên cần điều chỉnh chế độ khai thác, tránh tuyệt đối ùn tắc và cần sửa chữa, tăng cường để khôi phục khả năng chịu lực và tuổi thọ công trình, tránh hư hỏng tiếp tục phát triển.
Do vậy, Bộ Xây dựng kiến nghị TP Hà Nội khẩn trương tổ chức lập phương án thiết kế sửa chữa, gia cường và tiến hành sửa chữa các hạng mục, bộ phận công trình bị ảnh hưởng do hỏa hoạn tại nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy để khôi phục khả năng chịu lực, tuổi thọ công trình theo thiết kế ban đầu.

Tai nạn giao thông mới nhất 5/10/2025: ô tô bán tải bị tàu hỏa tông lật ngửa
Kinhtedothi - Ô tô bị tàu hỏa tông lật ngửa; Giải cứu 2 người mắc kẹt trong cabin xe đầu kéo sau tai nạn trên cao tốc; Va chạm với xe tải, một phụ nữ tử nạn... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 5/10/2025.

Giải phóng mặt bằng - “chướng ngại” chặn đường dự án giao thông
Kinhtedothi - Hiện vẫn còn một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô chưa thể hoàn thành đúng tiến độ do vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB). Đây có thể xem là một trong những “chướng ngại” lớn nhất chặn đường các dự án, làm giảm hiệu quả đầu tư, thậm chí gây thêm ùn tắc giao thông.

Lãnh đạo TP Hà Nội dự Lễ gắn biển, khởi công dự án giao thông trọng điểm tại Tây Tựu
Kinhtedothi - Ngày 4/10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Trương Việt Dũng dự Lễ gắn biển 2 công trình xây dựng Trường Tiểu học Bắc Từ Liêm và Trường THCS Bắc Từ Liêm; khởi công hai dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn phường Tây Tựu.