Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

CEO Agoda: Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản

Theo Agoda, du lịch Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh, vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các điểm đến hàng đầu ở châu Á, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất.
Du lịch Việt là "điểm sáng" trên các bảng bình chọn thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)  

Theo đánh giá của Công ty du lịch trực tuyến Agoda, ngành du lịch ở Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh hơn Thái Lan, nhưng vương quốc này có thể duy trì lợi thế bằng cách dỡ bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Việt Nam đã tăng tỷ trọng du lịch trong 5 tháng đầu năm 2023, vươn lên đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong số các điểm đến hàng đầu ở châu Á.

Đây là bước tăng trưởng đáng kể của Việt Nam từ vị trí thứ năm vào năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trong khi đó, Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua khi quốc gia này mở cửa trở lại vào tháng 10/2022.

Giám đốc điều hành (CEO) Agoda, ông Omri Morgenshtern cho rằng Thái Lan vẫn là điểm đến ưa thích của đa số du khách Hàn Quốc, nhưng ngày càng có nhiều người Hàn Quốc lựa chọn đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam.

Ông cho rằng điều này là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, tạo ra một cộng đồng người Hàn Quốc đông đảo quảng bá thông tin về đất nước Việt Nam ở quê nhà.

Ông Morgenshtern cho biết: “Càng thu hút được đầu tư, kinh doanh và con người…, bạn càng có nhiều cơ hội thúc đẩy ngành du lịch.”

Trong thời gian qua, nhiều điểm đến tại Việt Nam đã được các cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh, góp phần tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Mới đây, tờ The Independent của Anh đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến được khao khát nhất Đông Nam Á nhờ cảnh quan đa dạng, tuyệt đẹp cùng ẩm thực hấp dẫn.

Trang web du lịch Traveldudes cũng vinh danh Việt Nam là điểm đến ấn tượng cho những người thích du lịch mạo hiểm, điển hình là môn thể thao lặn biển.

Theo thống kê chính thức của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước.

Tính chung 5 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm 2022.

Trong số này, khách đến bằng đường hàng không là 3.258.177 lượt (chiếm 88%), bằng đường bộ là 416.190 lượt (chiếm 10,9%), bằng đường biển là 30.167 lượt (chiếm 1,1%).

Cũng theo Tổng cục Du lịch, trong 5 tháng qua, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất với 1,3 triệu lượt.

Trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Tổng cục Du lịch hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trong khi đó, Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ hai, đạt 399.000 lượt, Mỹ đứng thứ ba với 307.000 lượt khách.

Theo Tổng cục Du lịch, thị trường khách Trung Quốc sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác nhờ quy mô thị trường lớn, nhu cầu ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế.

Dự kiến thị trường khách Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 và những tháng cuối năm.

Khách du lịch nước ngoài đến Hội An. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)  

Cũng theo Tổng cục Du lịch, Nhật Bản được xác định là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài mỗi năm trước khi có dịch COVID-19, trong đó Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm.

Đến năm 2023, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đã có sự tăng trưởng trở lại sau thời gian giảm mạnh do dịch COVID-19. Trong nhóm 10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam trong 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong 4 thị trường khách ở khu vực Đông Bắc Á với 204.075 lượt khách.

Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh, nhất là vào mùa cao điểm những tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam có khả năng sẽ đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

25 Oct, 05:03 PM

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập có nhiều cơ hội kết nối không gian ẩm thực - văn hóa - thiên nhiên trải dài từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ hội để TP đa dạng hóa sản phẩm, kích cầu du lịch và khẳng định vị thế "thiên đường ẩm thực" của Việt Nam.

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

25 Oct, 09:26 AM

Kinhtedothi - Tính từ đầu tháng 1/2025 đến nay, Khánh Hòa đã đón 19 chuyến tàu biển quốc tế với hơn 22.250 du khách lên bờ tham quan. Theo lịch đăng ký từ các hãng tàu biển tính đến tháng 12/2025, Khánh Hòa sẽ đón thêm 7 chuyến với khoảng 10.000 khách.

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

22 Oct, 04:49 PM

Kinhtedothi - Lạng Sơn có thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng bản sắc ẩm thực phong phú của đồng bào các dân tộc. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm lồng ghép phát triển du lịch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp - nông thôn đã được hình thành không chỉ tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần giữ gìn môi trường sinh thái, bảo tồn bản sắc văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

22 Oct, 12:04 PM

Kinhtedothi - Với lợi thế thiên nhiên, di sản cùng sự đổi mới trong cách làm du lịch, Ninh Bình đang tiến gần hơn đến mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến văn minh, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ