Chấm dứt việc bới, nhặt rác tại Khu xử lý chất thải Sóc Sơn từ ngày 15/12/2020

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh đã thông tin như trên khi đề cập tới công tác giám sát vận hành tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Từ ngày 15/12/2020, người dân sẽ không được phép bới, nhặt rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Ảnh minh họa.
Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn có tổng diện tích 157,13ha được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 73,73ha đã đóng bãi tạm thời, phủ HDPE từ tháng 11/2016. Giai đoạn 2 đang vận hành, có diện tích 83,4ha.
Để thực hiện giám sát việc vận hành Khu liên hợp, ngày 5/1/2018, UBND huyện Sóc Sơn đã có Văn bản số 09/CTr-UBND về việc thực hiện giám sát cộng đồng đối với các đơn vị vận hành, xử lý chất thải. Theo đó, UBND các xã thành lập Ban giám sát cộng đồng, thực hiện giám sát trực tiếp hoạt động của các đơn vị.
Căn cứ kết quả giám sát của Ban giám sát cộng đồng và các sự cố môi trường xảy ra trong năm 2020 được Nhân dân phát hiện, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền. Cụ thể: Xử lý các xe không đảm bảo vệ sinh để rơi vãi nước rác; triển khai phòng ngừa sự cố môi trường; giải quyết tình trạng tập trung đông người ngăn chặn xe chở rác đến Khu liên hợp...
UBND huyện cũng chủ trương chấm dứt việc người dân vào trong Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn để bới, nhặt rác. Dù vậy đến nay, qua rà soát vẫn còn khoảng 100 người dân thường xuyên vào Khu liên hợp bới, nhặt rác. Trong đó, ngoài người dân 3 xã: Bắc Sơn, Nam Sơn, Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn), còn có hàng chục người dân ở xã Vạn Thái (huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).   
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, để chấm dứt tình trạng người dân vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn bới, nhặt rác, vừa qua, huyện đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, UBND 3 xã: Bắc Sơn, Nam Sơn, Hồng Kỳ, tập trung tuyên truyền, vận động người dân không vào Khu liên hợp bới, nhặt rác. Công an huyện cũng đã xây dựng phương án cụ thể để thực hiện, phấn đấu chấm dứt việc người dân vào Khu liên hợp bới, nhặt rác kể từ ngày 15/12/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần