"Chăn ấm" chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng cao Tây Bắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm “Chăn ấm” với chủ đề “Hà Nội những mùa hoa” khai mạc ngày 9/5 tại Hà Nội khắc họa những khoảnh khắc của bốn mùa Hà Nội qua 36 bức hình tươi tắn, sống động.

Tác giả của những bức ảnh này không phải là nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, họ làm nhiều công việc khác nhau nhưng cùng có chung đam mê nhiếp ảnh, tình yêu nồng nàn với Hà Nội và tấm lòng rộng mở với những những người dân vùng cao.

 
Nét hồn nhiên của những em bé vùng cao tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Nguyễn Thủy/TTXVN)
Nét hồn nhiên của những em bé vùng cao tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Nguyễn Thủy/TTXVN)
Đây là lần thứ hai, triển lãm "Chăn ấm" diễn ra tại Hà Nội nhằm kêu gọi sự chung tay, góp sức của những tấm lòng để sẻ chia những khó khăn cùng người dân vùng cao.

Mục đích của triển lãm nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp các chất liệu, nguyên liệu vải, sợi, bông để dệt chăn ấm, hoặc tiền mặt mua chăn, để trao tặng bà con đồng bào dân tộc, đặc biệt là các em nhỏ vùng cao Tây Bắc.

Những người thực hiện chương trình đang hướng đến mục tiêu 5.000 chăn ấm ủng hộ các em nhỏ nghèo tại vùng cao Tây Bắc.

Đại diện chương trình tình nguyện "Chăn ấm" (đơn vị tổ chức triển lãm), bà Nguyễn Thị Yến Châu chia sẻ: "Nhiều người đều đã biết đến sự khó khăn của bà con vùng cao Tây Bắc, mùa Đông thật khắc nghiệt với họ, đặc biệt là với trẻ em. Thế nhưng, các em vẫn cố gắng những cơn gió lạnh cắt da cắt thịt với đôi chân trần và manh áo mỏng để đến trường học chữ, học kiến thức. Chính vì thế, 'Chăn ấm' mong muốn cả xã hội với những trái tim thiện nguyện sẵn lòng sẻ chia, giúp đỡ để giúp các em nhỏ vùng cao Tây Bắc ấm áp hơn trong mùa Đông lạnh giá, chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa. Tấm lòng hảo tâm của mọi người sẽ là sợi tơ tình bền chắc, xen-mắc những mùa hoa, dệt chăn ủ ấm cho các em."

Chương trình “Chăn ấm” bắt đầu từ tháng 10/2013, đã kết hợp cùng các nhóm tình nguyện viên "Cơm có thịt," "Vì ta cần nhau," "Câu lạc bộ tình nguyện Hope" và rất nhiều tổ chức, cá nhân từ thiện đưa hơn 2.000 chiếc chăn đến các em nhỏ tại các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu…

Trong dịp này, cùng với toàn bộ số ảnh được trưng bày, một bộ postcard với 12 ảnh về Hà Nội tuyệt đẹp là những món quà ý nghĩa gửi tới những tấm lòng thiện tâm mong muốn có thêm nhiều chăm ấm cho trẻ em nghèo.

Triển lãm diễn ra tại sân Bảo tàng lịch sử quốc gia, số 1 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội đến ngày 11/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần