Chấp thuận bổ sung một số hạng mục cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân khu vực dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận bổ sung một số hạng mục đường gom, hệ thống thoát nước.

Công nhân thi công kênh thoát nước cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.
Công nhân thi công kênh thoát nước cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban QLDA Thăng Long về việc bổ sung một số hạng mục thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long chịu trách nhiệm làm việc với các địa phương, rà soát quyết định bổ sung đường gom, hệ thống thoát nước, phù hợp nhu cầu thực tế; xác định tiến độ GPMB để triển khai thực hiện, bảo đảm kế hoạch hoàn thành chung của dự án.

Ban QLDA Thăng Long phải quản lý chặt chẽ chi phí của dự án bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư sau khi đã điều chỉnh kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của dự án theo Công điện 07 ngày 14/6/2022 của Bộ GTVT.

"Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo các đơn vị tư vấn cập nhật, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công; tổ chức thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện. Đồng thời, Ban QLDA Thăng Long chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT trong việc tổ chức thực hiện, bảo đảm chất lượng, tiến độ của dự án, tuân thủ các quy định của pháp luật" - văn bản nêu rõ.

Trước đó, Ban QLDA Thăng Long có văn bản kiến nghị bổ sung đường gom dân sinh tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

 

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài khoảng 99 km. Điểm đầu giao với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) và điểm cuối giao với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Dự án có tổng mức đầu tư 12.557,5 tỉ đồng, được khởi công từ tháng 9/2020. Dự án đã được gia hạn thêm 6 tháng do chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu là cuối năm 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần