Kinhtedothi - Ngày 3/1, chất lượng không khí (CLKK) tại nhiều khu vực tại Hà Nội ở mức xấu - mức những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm gặp các vấn đề có thể gặp các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.
Ngày 3/1, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức xấu. Ảnh minh họa.
Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 2/1 đến 14 giờ ngày 3/1, tại 9 trạm quan trắc không khí trên địa bàn TP Hà Nội có 1 khu vực CLKK ở mức trung bình, 2 khu vực ở mức kém, 6 khu vực ở mức xấu.
Trong đó, khu vực CLKK ở mức trung bình là Chi cục Bảo vệ Môi trường với chỉ số CLKK (AQI) là 100; khu vực CLKK ở mức kém Tây Mỗ, Mỹ Đình với AQI lần lượt là 105, 144; khu vực CLKK ở mức xấu gồm: Kim Liên, Hoàn Kiếm, Tân Mai, Hàng Đậu, Thành Công, Phạm Văn Đồng với AQI lần lượt là 153, 155, 168, 177, 185, 186.
Theo khuyến cáo của Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, trong điều kiện CLKK như hiện nay, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường.
Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội trong ngày 28/12, chất lượng không khí (CLKK) ở Hà Nội chủ yếu ở mức màu xanh - mức tốt, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 4063/VPCP-CN ngày 10/5/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) - Đà Lạt (Lâm Đồng) theo hình thức PPP (Dự án).
Kinhtedothi - Nghị định 168/2024/NĐ - CP của Chính phủ đã cho thấy những hiệu ứng rất tích cực đối với việc nâng cao ý thức, giảm thiểu vi phạm của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả bền vững, cần duy trì đều đặn và nghiêm túc công tác xử lý vi phạm, không buông lơi, không “đánh trống bỏ dùi”.
Kinhtedothi - Thạc sĩ quản lý đô thị Trần Tuấn Anh cho rằng, muốn nâng cao hiệu quả quản lý, tổ chức giao thông nói chung, giám sát, xử phạt vi phạm nói riêng cần gấp rút ứng dụng công nghệ hiện đại. Không có hệ thống camera ghi hình phạt nguội thì CSGT không thể kiểm soát được hết các loại hình vi phạm, công tác xử phạt sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn.
Kinhtedothi - Xe khách giường nằm cháy rụi trên cao tốc; Nhiều tuyến đường ngập sâu, người đi xe máy ngã nhoài; "Xe điên" đâm hàng loạt xe máy khiến 3 người bị thương... là những tin tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 10/5/2025.