Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ đóng không phận với phi cơ Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa không phận đối với phi cơ Nga đang thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

​Tiếp nhiên liệu trên không của máy bay Tu-160.
​Tiếp nhiên liệu trên không của máy bay Tu-160.
Việc này buộc phi công Nga phải bay vòng tránh châu Âu để đến được Syria. Theo Thiếu tướng Konovalov, phi công Nga cất cánh đến Syria từ sân bay quân sự Olenegorsk tại cực bắc của Nga, vòng qua châu Âu và sau đó băng qua biển Địa Trung Hải, hướng về phía Syria. Olenegorsk là sân bay xa nhất của Nga ở phía bắc, cho phép các máy bay tăng tiếp cận và thực hiện tiếp nhiên liệu trên không.
Thiếu tướng Konovalov cũng cho biết, có một số vấn đề mà gây khó khăn cho việc thực hiện nhiệm vụ của máy bay Nga, trong đó có việc châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ không cho phép bay qua không phận.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ngay cả trong điều kiện như vậy, máy bay tầm xa của vẫn chứng tỏ khả năng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí của IS, ở Syria kể từ cuối tháng 9 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần