Kinhtedothi - Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 2/9 sau gần 3 năm khởi công xây dựng. Đến thời điểm hiện tại, công trường đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Đồng thời, dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Dự án còn tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m.
Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành ngày 2/9/2023. Sau gần 3 năm thi công, công trình đã vượt qua hầu hết những khó khăn, bước vào giai đoạn nước rút.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1.
Ghi nhận của PV Giaothonghanoi, trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sáng ngày 9/8, hàng chục công nhân đang nỗ lực thi công những hạng mục cuối cùng để đưa cây cầu về đích đúng hẹn. Toàn bộ các hạng mục lớn và khó đều đã được hoàn thiện. Hiện nay, nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục còn lại như thảm mặt đường, lắp hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch…
Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Vũ Trung Thắng - Chỉ huy trưởng gói thầu cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, tổng công ty Vinaconex cho biết: “Đơn vị chúng tôi đã hoàng thành 99% các hạng mục công việc. Chúng tôi còn 1.400 tấn nhựa thảm mặt đường, sẽ hoàn thiện trước ngày 10/8, ngay sau đó, nhà thầu sẽ tiến hành lắp đặt dải phân cách giữa và sơn kẻ vạch”.
Theo ông Vũ Trung Thắng, mặc dù thời tiết không ủng hộ, tuy nhiên, đơn vị đã huy động tối đa, máy móc để nỗ lực hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.
Cây cầu với hình dáng tương tự giai đoạn 1.
Ông Trần Văn Lãm - Phó giám đốc công ty cổ phần kỹ thuật và xây dựng Việt Hưng cho biết: “Đơn vị chúng tôi triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng của công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Có khoảng hơn 600 cột đèn chiếu sáng và cũng có hơn 600 cột đèn kiến trúc tạo cảnh quan cho cây cầu. Đến nay đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc. Dự kiến sẽ hoàn thành 100% hệ thống chiếu sáng trước ngày 20/9”.
Sau gần 3 năm thi công, công trình đã vượt qua hầu hết những khó khăn, bước vào giai đoạn nước rút.
Đơn vị thi công đang tiến hành trồng cây tại dải phân cách giữa 2 cây cầu.
Hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt xong 80%.
Cây cầu cũng được bố trí đèn trang trí tạo điểm nhấn.
Hệ thống chiếu sáng được bố trí hai bên cầu.
Lan can cầu được thiết kế bằng thép chắc chắn, có kết cấu y hệt như cầu giai đoạn 1.
Hàng chục công nhân cùng máy móc cỡ lớn đang nỗ lực thi công trên công trường.
1.400 tấn nhựa đường sẽ được thảm nốt trong ngày 10/8.
Kinhtedothi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn giữa 6 chiếc ô tô vừa xảy ra trên cầu Vĩnh Tuy (TP Hà Nội) khiến giao thông bị tê liệt kéo dài giữa trưa nắng.
Kinhtedothi - Ngày 12/3, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã bắt đầu thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1. Sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông.
Kinhtedothi - Sáng 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức hợp long đoạn vượt sông Hồng. Cây cầu chính đã an toàn vượt dòng chủ, nối liền hai bờ sông Hồng sau gần 30 tháng thi công không nghỉ.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.