Kinhtedothi - Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 2/9 sau gần 3 năm khởi công xây dựng. Đến thời điểm hiện tại, công trường đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Đồng thời, dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Dự án còn tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m.
Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành ngày 2/9/2023. Sau gần 3 năm thi công, công trình đã vượt qua hầu hết những khó khăn, bước vào giai đoạn nước rút.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1.
Ghi nhận của PV Giaothonghanoi, trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sáng ngày 9/8, hàng chục công nhân đang nỗ lực thi công những hạng mục cuối cùng để đưa cây cầu về đích đúng hẹn. Toàn bộ các hạng mục lớn và khó đều đã được hoàn thiện. Hiện nay, nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục còn lại như thảm mặt đường, lắp hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch…
Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Vũ Trung Thắng - Chỉ huy trưởng gói thầu cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, tổng công ty Vinaconex cho biết: “Đơn vị chúng tôi đã hoàng thành 99% các hạng mục công việc. Chúng tôi còn 1.400 tấn nhựa thảm mặt đường, sẽ hoàn thiện trước ngày 10/8, ngay sau đó, nhà thầu sẽ tiến hành lắp đặt dải phân cách giữa và sơn kẻ vạch”.
Theo ông Vũ Trung Thắng, mặc dù thời tiết không ủng hộ, tuy nhiên, đơn vị đã huy động tối đa, máy móc để nỗ lực hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.
Cây cầu với hình dáng tương tự giai đoạn 1.
Ông Trần Văn Lãm - Phó giám đốc công ty cổ phần kỹ thuật và xây dựng Việt Hưng cho biết: “Đơn vị chúng tôi triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng của công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Có khoảng hơn 600 cột đèn chiếu sáng và cũng có hơn 600 cột đèn kiến trúc tạo cảnh quan cho cây cầu. Đến nay đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc. Dự kiến sẽ hoàn thành 100% hệ thống chiếu sáng trước ngày 20/9”.
Sau gần 3 năm thi công, công trình đã vượt qua hầu hết những khó khăn, bước vào giai đoạn nước rút.
Đơn vị thi công đang tiến hành trồng cây tại dải phân cách giữa 2 cây cầu.
Hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt xong 80%.
Cây cầu cũng được bố trí đèn trang trí tạo điểm nhấn.
Hệ thống chiếu sáng được bố trí hai bên cầu.
Lan can cầu được thiết kế bằng thép chắc chắn, có kết cấu y hệt như cầu giai đoạn 1.
Hàng chục công nhân cùng máy móc cỡ lớn đang nỗ lực thi công trên công trường.
1.400 tấn nhựa đường sẽ được thảm nốt trong ngày 10/8.
Kinhtedothi - Sáng 30/5, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Đây một trong những dự án trong danh mục công trình trọng điểm của thành phố, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2.
Kinhtedothi - Sáng 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức hợp long đoạn vượt sông Hồng. Cây cầu chính đã an toàn vượt dòng chủ, nối liền hai bờ sông Hồng sau gần 30 tháng thi công không nghỉ.
Kinhtedothi - Ngày 12/3, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã bắt đầu thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1. Sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.