Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thi công khối hợp long đầu tiên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Kinhtedothi - Ngày 12/3, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã bắt đầu thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1. Sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của TP Hà Nội để tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.

Đồng thời, dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021. 

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành vào ngày 2/9/2023. Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, nhiều hạng mục của cây cầu có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng đã hoàn thành.

 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1.

Hiện nay, đơn vị thi công tiến hành hợp long khối hợp long các nhịp cầu. Trên công trường, hàng trăm công nhân cũng nhiều máy móc hiện đại nỗ nực đưa dự án hoàn thành tiến độ được giao.

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, ông Đăng Xuân Đại – Cán bộ phụ trách kỹ thuật công trường cho biết: “Từ ngày 12/1, chúng tôi tiến hành thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1. Dự kiến vào giữa tháng 6, sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông”.

Theo ông Đăng Xuân Đại, hiện đơn vị đang duy trì 200 đến 300 công nhân làm việc 3 ca liên tục trên công trường.

“Ngay sau khi hoàn thành hợp long, chúng tôi sẽ huy động nhân lực, trang thiết bị máy móc để hoàn thành những hạng mục như lan can, hệ thống thoát nước, bản mặt cầu, dự kiến cuối tháng 8 chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu” – ông Đăng Xuân Đại thông tin thêm.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm song song với giai đoạn 1 và có hình dáng tương tự. 

Đại diện đơn vị tư vấn giám sát cho biết: “Đây là cây cầu lớn, bắc qua sông Hồng với mặt bằng thi công là dưới nước, do đó đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật rất cao. Đơn vị thi công tiến hành áp dụng công nghệ đúc hẫng để đúc dầm cầu. Việc xây dựng cây cầu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Gió quá to hoặc mưa lớn nhiều ngày sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ của dự án”.

Theo vị đại diện này, để cây cầu đạt chất lượng tốt nhất, tất cả vất liệu xây dựng được đưa vào công trường đều sẽ được kiểm tra, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm hết sức chặt chẽ.  

 Mặt bằng thi công là sông Hồng nên đơn vị sử dụng công nghệ đúc hẫng.
 Ngày 12/3, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã bắt đầu thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1.  
  Sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông.
 Mỗi trụ cầu hiện duy trì hơn 30 công nhân.
 Công tác làm việc diễn ra khẩn trương, nhanh chóng.
 Đây là cây cầu lớn, lại có mặt bằng thi công là dưới nước nên đòi hỏi kỹ thuật rất cao.
 Đơn vị thi công đổ bê tông, hợp long khối đầu tiên kết nối nhịp cầu và lối dẫn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ