Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thi công khối hợp long đầu tiên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Kinhtedothi - Ngày 12/3, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã bắt đầu thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1. Sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của TP Hà Nội để tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.

Đồng thời, dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021. 

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành vào ngày 2/9/2023. Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, nhiều hạng mục của cây cầu có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng đã hoàn thành.

 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1.

Hiện nay, đơn vị thi công tiến hành hợp long khối hợp long các nhịp cầu. Trên công trường, hàng trăm công nhân cũng nhiều máy móc hiện đại nỗ nực đưa dự án hoàn thành tiến độ được giao.

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, ông Đăng Xuân Đại – Cán bộ phụ trách kỹ thuật công trường cho biết: “Từ ngày 12/1, chúng tôi tiến hành thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1. Dự kiến vào giữa tháng 6, sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông”.

Theo ông Đăng Xuân Đại, hiện đơn vị đang duy trì 200 đến 300 công nhân làm việc 3 ca liên tục trên công trường.

“Ngay sau khi hoàn thành hợp long, chúng tôi sẽ huy động nhân lực, trang thiết bị máy móc để hoàn thành những hạng mục như lan can, hệ thống thoát nước, bản mặt cầu, dự kiến cuối tháng 8 chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu” – ông Đăng Xuân Đại thông tin thêm.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm song song với giai đoạn 1 và có hình dáng tương tự. 

Đại diện đơn vị tư vấn giám sát cho biết: “Đây là cây cầu lớn, bắc qua sông Hồng với mặt bằng thi công là dưới nước, do đó đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật rất cao. Đơn vị thi công tiến hành áp dụng công nghệ đúc hẫng để đúc dầm cầu. Việc xây dựng cây cầu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Gió quá to hoặc mưa lớn nhiều ngày sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ của dự án”.

Theo vị đại diện này, để cây cầu đạt chất lượng tốt nhất, tất cả vất liệu xây dựng được đưa vào công trường đều sẽ được kiểm tra, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm hết sức chặt chẽ.  

 Mặt bằng thi công là sông Hồng nên đơn vị sử dụng công nghệ đúc hẫng.
 Ngày 12/3, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã bắt đầu thi công khối hợp long đầu tiên mang ký hiệu KN-1.  
  Sau khi hoàn thành cả 8 khối hợp long, cầu sẽ hoàn thiện kết nối hai bờ sông.
 Mỗi trụ cầu hiện duy trì hơn 30 công nhân.
 Công tác làm việc diễn ra khẩn trương, nhanh chóng.
 Đây là cây cầu lớn, lại có mặt bằng thi công là dưới nước nên đòi hỏi kỹ thuật rất cao.
 Đơn vị thi công đổ bê tông, hợp long khối đầu tiên kết nối nhịp cầu và lối dẫn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ