Chỉ cần ta yêu nhau

Anh Nguyệt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với cảm nhận “Cuốn sách cho bạn điểm tựa bình yên trong những ngày tuổi trẻ chênh vênh”, tác phẩm “Chỉ cần ta yêu nhau” mà nhóm bút Văn học Trẻ vừa cho ra mắt thực sự cuốn hút độc giả trẻ.

Chỉ cần ta yêu nhau - Ảnh 1Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện “diễn ra quanh ta”, giản dị, nhưng chứa đựng sự lạc quan, niềm tin vào cuộc sống. Những câu chuyện ấy khiến người ta nhận ra: Giữa TP 8 triệu người, chúng ta luôn cố gắng kiếm tìm cho mình một người bạn, một người để yêu hoặc nhiều hơn thế và luôn mong tìm ra vì tin rằng ai rồi cũng sẽ có một điểm tựa. Nhận ra để rồi hiểu rằng, cuộc sống vốn muôn hình vạn trạng, lòng người cũng vì vậy mà đan xen nhiều sắc thái tâm trạng; Còn tình yêu có những lý lẽ riêng, khó lý giải hay dùng lý trí để phân tích. Và điều đáng nói là hóa ra chẳng có ai có một khởi đầu tốt đẹp. Quan trọng là bản thân chọn cách chấp nhận với hoàn cảnh, hay tìm cách vượt qua nó. Và trong hành trình dài đằng đẵng của tuổi trưởng thành, con người ta có thể đi qua rất nhiều nơi, gặp gỡ rất nhiều người, và giữ trong lòng rất nhiều những kỉ niệm về một hồi ức tươi đẹp.

“Chỉ cần ta yêu nhau” như thể tiếp nối mạch cảm xúc của nhóm Văn học Trẻ đã từng được ghi nhận trong “Tháng ngày có quay lại bao giờ”, “Và cũng đủ lớn để mong bé lại”… trước đó với những cây bút quen thuộc, có sức hút lớn với giới trẻ như: Jathy, Bảo Châu, Phạm Anh Tuấn, Kai Hoàng, Hi Tường… Ví như Jathy – một cây bút quen thuộc của báo Hoa Học Trò & Trà sữa cho tâm hồn, từng góp mặt trong nhiều tập truyện ngắn như: “Ở đâu bây giờ và hạnh phúc”, “Vị nụ hôn”, “Người ta dễ buồn vì những điều đã cũ”… Hay Phạm Anh Tuấn là tác giả của hai cuốn tiểu thuyết được nhiều bạn trẻ yêu thích là “Đánh đổi” và “Bẫy”...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần