Chỉ số nhà ở tại TP.HCM liên tục tăng điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo Chỉ số giá bất động sản tại TP.HCM do Công ty Savills Việt Nam công bố ngày 25/4 cho thấy chỉ số giá nhà ở quý 1 vừa qua của thành phố tăng 0,4 điểm so với quý trước nhưng giảm 0,1 điểm so với cùng kỳ năm 2013.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tỷ lệ hấp thụ đạt 10,2%, giảm nhẹ 0,6 điểm so với quý trước nhưng tăng 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2013. Lượng giao dịch tăng đáng kể theo năm với khoảng 1.600 căn hộ được hấp thụ, giảm 4% so với quý trước nhưng tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của các quý đầu tiên trong vòng ba năm qua.

Cũng theo Công ty Savills Việt Nam, giá nhà ở tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ổn định, cho thấy dấu hiệu dần cải thiện trong thời gian qua. Tình hình giá nhà ở trở nên khả quan hơn chủ yếu do cam kết tiến độ xây dựng từ chủ đầu tư, danh tiếng tốt của chủ đầu tư và lãi suất huy động giảm đã giúp củng cố thêm niềm tin của người mua.

Với những tín hiệu tích cực nói trên, thanh khoản thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng tăng, qua đó sẽ giúp nâng cao chỉ số giá nhà ở trong những quý sau.

Về chỉ số hoạt động văn phòng, trong quý 1/2014, chỉ số hoạt động văn phòng tăng 2,1 điểm so với quý trước và 4,4 điểm so với cùng kỳ năm 2013. Chỉ số hoạt động văn phòng trong quý này tăng là kết quả của việc công suất trung bình tăng 1 điểm phần trăm và giá thuê trung bình tăng 2% so với quý trước. Công suất thuê đạt mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Khu vực trung tâm tiếp tục hoạt động tốt hơn khu vực ngoài trung tâm cả về công suất thuê và giá thuê trung bình. Tại khu vực trung tâm, công suất thuê tăng 1 điểm phần trăm và giá thuê tăng 2% đã giúp tăng chỉ số văn phòng khu vực này lên 2,8 điểm. 

Tại khu vực ngoài trung tâm, giá thuê trung bình tăng nhẹ 1% là nguyên nhân tăng chỉ số văn phòng lên 0,6 điểm.