Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chỉ số PAR INDEX Hà Nội tăng 2 bậc

Kinhtedothi - Bộ Nội vụ vừa công bố báo cáo chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp tỉnh (PAR INDEX) năm 2013, theo đó, Hà Nội tiếp tục là một trong những địa phương dẫn đầu về CCHC, đạt 85,43% và xếp thứ 5/63 tỉnh, TP, tăng 2 bậc so với năm 2012.
Trong 8 nhóm lĩnh vực được đánh giá, Hà Nội có 5 chỉ số thành phần tăng điểm so với năm 2012, tập trung vào những lĩnh vực quan trọng: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; hiện đại hóa hành chính. 
Bộ phận một cửa phường Khương Thượng, quận Đống Đa.     Ảnh: Chiến Công
Bộ phận một cửa phường Khương Thượng, quận Đống Đa. Ảnh: Chiến Công
 
Đáng lưu ý, một số tiêu chí thành phần của Hà Nội đạt điểm tuyệt đối như tiêu chí sáng kiến trong triển khai công tác CCHC, đó là việc UBND TP đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc thực hiện "Năm kỷ cương hành chính - 2013"; triển khai Đề án Thí điểm thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết dịch vụ công tại một số đơn vị; Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp; Đổi mới có hiệu quả công tác thi tuyển, thi nâng ngạch công chức của TP Hà Nội... được ghi nhận và đánh giá cao. 

Riêng tiêu chí thành phần về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, giá trị trung bình của cả nước năm 2013 giảm 1,47% so với năm 2012, nhưng Hà Nội cơ bản giữ vững, chỉ bị giảm 0,05 điểm điều tra xã hội học và đứng thứ 2/63 tỉnh, TP... 

Hà Nội hiện có 30 đơn vị hành chính cấp quận, huyện, dân số 7,2 triệu người và khoảng 1 triệu lao động thời vụ, khối lượng TTHC lớn nhất nước. Năm 2013, toàn TP tiếp nhận trên 4,7 triệu hồ sơ hành chính, tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt trên 98%; 6 tháng đầu năm 2014, TP tiếp nhận trên 1,7 triệu hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đạt trên 94,6%.

Dù có bước tiến bộ, nhưng theo đánh giá, Hà Nội vẫn cần khắc phục những hạn chế như công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; công tác cải cách tổ chức bộ máy của TP; việc khắc phục, xử lý các vấn đề qua kiểm tra chưa đạt điểm tối đa...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ