Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chi tiết phương án phân luồng khai thác tạm cao tốc Bến Lức - Long Thành

Kinhtedothi - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa thông báo phương án tổ chức giao thông 2 đoạn tuyến thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Thời gian khai thác tạm dự kiến trước cao điểm Tết Ất Tỵ.

Theo thông báo từ VEC, đoạn tuyến thứ nhất là đoạn đầu tuyến, từ nút giao Trung Lương - nút giao Quốc lộ 1A: Các phương tiện được lưu thông trên chính tuyến tối đa 60km/giờ, phạm vi vòng xuyến 50km/giờ, đường dẫn 50km/giờ.

Tại nút giao số 1 giao giữa dự án với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (hai chiều) đến nút giao số 1 rẽ xuống tại các nhánh ra để nhập vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành thông qua đoạn đường kết nối đi qua trạm thu phí vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành để đi Quốc lộ 1A.

Các phương tiện trên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (hướng từ Quốc lộ 1A - đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương) di chuyển qua đoạn kết nối để nhập vào các nhánh thuộc nút giao lên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đi về các tỉnh miền Tây hoặc đi về TP Hồ Chí Minh.

Tại nút giao số 2 giao giữa dự án với Quốc lộ 1, các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ đường Nguyễn Văn Linh - Long An đến nút giao rẽ phải vào nhánh lên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ Long An đến nút giao di chuyển theo vòng xuyến, rẽ trái nhập vào nhánh lên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (chiều từ đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương về Quốc lộ 1A) rẽ phải ra khỏi đường cao tốc tại nhánh ra của nút giao, tiếp tục rẽ trái nhập Quốc lộ 1A đi Long An hoặc nhập vào vòng xuyến của nút giao để đi ra đường Nguyễn Văn Linh trên Quốc lộ 1A. Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A lưu thông hai chiều di chuyển theo vòng xuyến của dự án.

Đoạn tuyến thứ 2 là đoạn cuối tuyến từ nút giao Phước An - nút giao Quốc lộ 51, vận tốc khai thác tối đa trên chính tuyến là 100km/giờ, vận tốc tối thiểu 60km/giờ; trong phạm vi nút giao vòng xuyến không quá 40km/giờ; đối với đường dẫn và các nhánh khác không quá 50km/giờ.

Tại nút giao giữa dự án với đường vào cảng Phước An, các phương tiện từ cảng Phước An đến nút giao rẽ phải vào nhánh lên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi Quốc lộ 51; các phương tiện từ huyện Nhơn Trạch đến nút giao di chuyển theo vòng xuyến, rẽ trái nhập vào nhánh lên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi Quốc lộ 51.

Các phương tiện trên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (chiều từ Quốc lộ 51 về Phước An) rẽ phải ra khỏi đường cao tốc tại nhánh ra của nút giao rẽ trái nhập vào vòng xuyến để đi cảng Phước An hoặc rẽ phải đi về huyện Nhơn Trạch (trên đường Trường Chinh). Các phương tiện lưu thông hai chiều trên đường từ cảng Phước An - huyện Nhơn Trạch di chuyển thông qua vòng xuyến tại nút giao Phước An.

Tại nút giao giữa dự án với Quốc lộ 51 đi Vũng Tàu, các phương tiện trên Quốc lộ 51 (hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu) đến nút giao có thể rẽ phải vào đường dẫn lên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành để đi về Cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) hoặc đi về TP Hồ Chí Minh.

Các phương tiện trên Quốc lộ 51 (hướng từ Vũng Tàu đi Biên Hòa) đến nút giao đi theo vòng xuyến, rẽ trái lên đường dẫn để nhập vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi về Cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) hoặc đi về TP Hồ Chí Minh.

Các phương tiện trên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (chiều từ Phước An đi Quốc lộ 51) rẽ phải ra khỏi đường cao tốc trên đường dẫn và tiếp tục rẽ phải nhập vào Quốc lộ 51 để đi Vũng Tàu hoặc rẽ trái nhập vào vòng xuyến để đi Biên Hòa (trên Quốc lộ 51). Các phương tiện lưu thông hai chiều trên đường trên Quốc lộ 51 (Biên Hòa - Vũng Tàu) di chuyển thông qua vòng xuyến tại nút giao Quốc lộ 51.

Giai đoạn đầu khi đưa vào khai thác tạm, VEC chưa thực hiện thu phí sử dụng đường bộ.

Bao giờ khu dân cư Bến Lức hết nhếch nhác?

Bao giờ khu dân cư Bến Lức hết nhếch nhác?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ