Chính quyền Syria tiến gần tới tái kiểm soát toàn bộ Aleppo

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Syria và các đồng minh đã tái kiểm soát thêm hai quận Sheikh Saeed và Saliheen tại thành phố Aleppo hôm 12/12.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, quân đội chính phủ đang trên đà tái kiểm soát toàn bộ khu vực phía tây thành phố Aleppo và quân nổi dậy đã rút khỏi 6 khu vực dân cư khác.
 
Giám đốc tổ chức này, ông Rami Abdel Rahman cho biết, các khu vực quân nổi dậy còn chiếm đóng có “diện tích rất khiêm tốn” và "chúng có thể bị thất thủ bất cứ lúc nào".  
Lực lượng chính quyền Syria gần đây đã có nhiều bước tiến tại mặt trận Aleppo. “Cuộc chiến ở đây đang gần đến hồi kết thúc”, theo Thượng tướng Zaid al-Saleh thuộc quân đội Syria.  
Quân nổi dậy đã mất hơn 90% lãnh thổ tại phía đông Aleppo trong chưa đầy 1 tháng qua. Hàng ngàn người vẫn mắc kẹt tại khu vực này, trong khi nhiều người dân đã dạt tới các khu vực chính quyền kiểm soát.
Đại diện chính quyền Nga cho biết, khoảng hơn 100.000 người dân đã phải di dời nơi ở do giao tranh chiến sự, bao gồm 13.300 người chỉ trong vòng 24 giờ qua, cùng với 2.200 chiến binh nổi dậy đã đầu hàng.
Aleppo từng là thành phố lớn, sầm uất nhất Syria trước khi cuộc khủng hoảng Syria nổ ra vào năm 2011.
Trong gần 4 năm qua, nơi đây gần như bị chia đôi, với chính quyền kiểm soát bờ Tây và quân nổi dậy nắm giữ bờ Đông.