BHXH Hà Nội trả lời:
Căn cứ tiết 1.1 khoản 31 Điều 1 tại Quyết định 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Quy trình thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định về thành phần hồ sơ cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH gồm Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
Như vậy theo quy định trên trường hợp bạn bị mất sổ BHXH, thành phần hồ sơ yêu cầu kê khai tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH đề nghị cấp lại sổ BHXH do mất theo quy định.
Trên đây là những thông tin quy định về thủ tục hồ sơ cấp lại sổ BHXH do mất của người lao động theo quy định.