Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức đóng nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương phục vụ thi công hầm chui giao với Vành đai 3

Kinhtedothi - Từ đêm 1/6, các nhà thầu thi công giai đoạn 2 công trình xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 bắt đầu rào chắn, đóng nút giao đường Tố Hữu - Lê Văn Lương trên đường Vành đai 3 (Khuất Duy Tiến). Người dân tham gia giao thông qua khu vực có đôi chút bỡ ngỡ nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài
Theo giấy phép thi công đã được duyệt, Sở Giao thông vận tải cấp cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội rào chắn, và đồng ý phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công giai đoạn 2 công trình xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.
Với giai đoạn rào chắn thử nghiệm kéo dài đến ngày 5/6, đơn vị thi công sẽ đóng nút giao đường Tố Hữu - Lê Văn Lương trên đường Vành đai 3 (Khuất Duy Tiến). Phạm vi mặt đường còn lại phía Tố Hữu, Lê Văn Lương lần lượt là 17m, 21m, diện tích chiếm dụng mặt đường 861.5m2.
Lúc này, các phương tiện lưu thông trên đường Tố Hữu có nhu cầu đi Lê Văn Lương phải rẽ phải ra đường Khuất Duy Tiến và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến.
Các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương có nhu cầu đi Tố Hữu phải rẽ phải ra đường Khuất Duy Tiến và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến.
Các phương tiện lưu thông trên trục đường Khuất Duy Tiến có nhu cầu rẽ trái đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu phải đi thẳng qua nút giao, quay đâu tại 02 điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.
 
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, sáng nay (2/6), người dân lưu thông qua khu vực có đôi chút bỡ ngỡ, nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Vị này cũng thông tin thêm, hiện do tình hình dịch Covid-19, lượng phương tiện tham gia giao thông không lớn, khi tình hình giao thông trở lại bình thường sẽ có thể có ùn tắc cục bộ.
Sau thời gian thử nghiệm, từ 5/6/2021 nếu được đánh giá thống nhất ngoài hiện trường của Liên ngành Sở Giao thông vận tải - Công an Thành phố, đơn vị thi công sẽ tiến hành rào chắn trên đường Tố Hữu, Lê Văn Lương phục vụ thi công công trình.
Sở Giao thông vận tải yêu cầu đối với đơn vị được cấp phép chịu hoàn toàn trách nhiệm về an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt quả trình thi công. Hệ thống rào thi công phải đảm bảo chắc chắn, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường.
 Hầm chui Lê Văn Lương có kết cấu bê tông cốt thép; tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,5m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới. Dự án có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.
 Khi tình hình giao thông trở lại bình thường, khu vực sẽ xảy ra ùn tắc cục bộ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ