Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức ra mắt dự án Nghệ thuật cộng đồng “Có hẹn với Sài Gòn”

Kinhtedothi - Sau khi thực hiện được 3 số, ngày 17/3, nhân lễ khánh thành Công viên bến Bạch Đằng và Công viên Mê Linh, dự án Nghệ thuật cộng đồng “Có hẹn với Sài Gòn” đã chính thức ra mắt.

Đây là một dự án phi lợi nhuận, phục vụ cộng đồng. Dự án với nhiều hình thức biểu diễn, đưa âm nhạc nghệ thuật đến gần gũi đông đảo người dân. Chương trình nghệ thuật đường phố là một phần không thể tách rời khỏi đời sống nghệ thuật chung của một đất nước.

Chương trình "Có hẹn với Sài Gòn" được đông đảo các ca sĩ, học viên đến từ các nhạc viện tham gia - Ảnh: Việt Hùng

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty Thường Nhật, chủ đầu tư dự án SAIGON WATERBUS cho biết: “Để phát huy di sản của “Sài Gòn 300 năm trên bến dưới thuyền”, một văn hóa hội tụ cộng đồng. Với tinh thần đó, mình phải thổi hồn bằng những chương trình nghệ thuật. Tôi may mắn được nhiều người cùng chí hướng, nhiều sự đồng cảm của rất nhiều người, của những nhà nghiên cứu, nhà  khoa học, lãnh đạo, người dân và đặc biệt chương trình hôm nay của những người làm nhạc chuyên nghiệp, thầy dạy nhạc, nhạc viện, họ có cùng một sự yêu thương TP Hồ Chí Minh, muốn dâng hiến cho TP trong không gian hội tụ cộng đồng. Chương trình “Có hẹn với Sài Gòn” ra đời từ xứ mệnh đó. Đây là những người thiện nguyện, dùng kỹ năng chuyên sâu, dùng thẩm âm nghệ thuật của mình để lan tỏa tình yêu thương, lan tỏa sự kết nối cộng đồng trong không gian âm nhạc”.

Các tiết mục được biểu diễn trên tuyến buýt sông cũng không kém phần sống động. Ảnh: Việt Hùng
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng khai mạc Ngày hội cua Cà Mau lần 2 năm 2025

Tưng bừng khai mạc Ngày hội cua Cà Mau lần 2 năm 2025

16 Nov, 09:48 PM

Kinhtedothi – Tối 16/11, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, hơn 10.000 người dân và du khách đã hào hứng tham dự Ngày hội cua Cà Mau lần 2 với chủ đề: “Hương rừng vị biển”.

Định vị thương hiệu công nghiệp văn hóa Thủ đô

Định vị thương hiệu công nghiệp văn hóa Thủ đô

16 Nov, 05:45 AM

Kinhtedothi - Sau gần 4 năm triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc. Hà Nội khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp văn hóa hàng đầu của cả nước và đang từng bước định vị thương hiệu trong khu vực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ