Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức vận hành đoạn trên cao đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Từ 8 giờ ngày 8/8, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.

Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, từ 8 giờ sáng ngày 8/8, đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội sẽ được vận hành khai thác thương mại.

Đoạn trên cao của tuyến đường sắt từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).

Trong 3 tháng đầu, đơn vị vận hành sẽ thực hiện mở tuyến lúc 5 giờ 30; đóng tuyến lúc 22 giờ. Thời gian giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến. Riêng ngày đầu tiên mở tuyến sẽ bắt đầu từ 8 giờ.

Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Vé lượt lượt của tuyến đường sắt này, một ga là 8.000đ và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng (phổ thông, ưu tiên), phổ thông là 200.000 đồng/ tháng; ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/ tháng. Vé tập thể là 140.000 đồng/ tháng.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên là trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật.

Đặc biệt, trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của HĐND TP  Hà Nội.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình.

Phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt cũng đã được Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội hoàn thiện.

Theo đó, dọc trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có 36 tuyến buýt đang hoạt động. Trong đó, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá; 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn; 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn có 16 điểm dừng, chiều Nhổn - Cầu Giấy có 16 điểm dừng).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm soát cung – cầu và giá vật liệu xây dựng

Tăng cường kiểm soát cung – cầu và giá vật liệu xây dựng

17 Oct, 08:40 PM

Kinhtedothi - Trước diễn biến giá vật liệu xây dựng (VLXD) tăng cao trong thời gian qua, Bộ Xây dựng vừa ban hành Công điện yêu cầu các địa phương khẩn trương kiểm soát cung – cầu, công bố kịp thời giá VLXD, đơn giá nhân công, giá ca máy và thiết bị thi công, nhằm bình ổn thị trường, tránh tình trạng khan hiếm cục bộ, đẩy giá nguyên vật liệu lên cao.

Tạo bước chuyển mạnh trong bảo đảm môi trường đô thị

Tạo bước chuyển mạnh trong bảo đảm môi trường đô thị

17 Oct, 07:59 PM

Kinhtedothi - Hà Nội không chỉ là trung tâm chính trị của cả nước mà còn là hình mẫu của một đô thị đang nỗ lực chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường (TTĐT, VSMT). So với những năm trước, năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng: chuyển từ quản lý truyền thống sang quản lý thông minh, đồng bộ và đề cao trách nhiệm cá nhân.

Huế trên hành trình mới: từ thành phố di sản đến đô thị hiện đại, xanh và đáng sống

Huế trên hành trình mới: từ thành phố di sản đến đô thị hiện đại, xanh và đáng sống

17 Oct, 01:37 PM

Kinhtedothi- Trong hành trình phát triển của đất nước, thành phố Huế đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ - vừa giữ gìn cốt cách cố đô, vừa khẳng định vị thế là một đô thị trẻ trung, năng động, hội nhập và đáng sống. Nếu trước đây, Huế được biết đến như “thành phố của di sản” thì hôm nay, Huế đang dần trở thành hình mẫu của đô thị hiện đại, xanh và thông minh ở miền Trung.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ