Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chốt ngày khởi công 3 dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh

Kinhtedothi - Tỉnh Hà Tĩnh có 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021 – 2025). Dự kiến cả 3 dự án này sẽ được khởi công vào đầu năm 2023.
Ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh sẽ khởi công vào ngày 1/1/2023.

Ba dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh gồm Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng – Bùng. Hiện nay, hai trong số ba dự án này đã cơ bản chọn xong nhà thầu thi công 2 gói thầu đầu tiên.

Trong đó, gói thầu 11-XL dự án đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi do liên danh: Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng thi công.

Gói thầu 11-XL đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng có chiều dài 30 km, giá trị 4.456 tỷ đồng, do liên danh: Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường - Công ty CP 471 - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập thi công.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao 81,07% khối lượng mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công dự án. Hiện địa phương này đang tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương thực hiện các phần việc, trong đó có nguồn vật liệu phục vụ thi công.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư dự án) cho biết, dự kiến ngày 1/1/2023 diễn ra lễ khởi công 2 gói thầu xây lắp đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh.

Trong đó, địa điểm diễn ra lễ khởi công dự án đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi là khu vực nút giao giữa QL15B với tuyến cao tốc, thuộc địa bàn xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Còn dự án Hàm Nghi – Vũng Áng sẽ tổ chức lễ khởi công tại khu vực giao giữa cao tốc với tỉnh lộ 551 đoạn qua xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.

Riêng dự án Vũng Áng - Bùng do Ban QLDA 6 làm chủ đầu tư dù hiện chưa chọn được nhà thầu thi công nhưng dự kiến kễ khởi công của dự án này cũng diễn ra cùng ngày với hai đoạn tuyến Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng là ngày 1/1/2023.

 

Dự án cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi, nhu cầu hơn 3,9 triệu m3 đất đắp, đã khảo sát được 13 vị trí với tổng trữ lượng hơn 15,4 triệu m3; nhu cầu cát cần 450.000m3, khảo sát được 5 vị trí trữ lượng hơn 935.000m3; nhu cầu đá cần 692.000m3, khảo sát được 8 vị trí với tổng trữ lượng 11,7 triệu m3. Trong khi đó, dự án cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, nhu cầu đất đắp khoảng hơn 7,5 triệu m3, khảo sát được 8 vị trí với trữ lượng dự kiến 16,5 triệu m3; nhu cầu cát cần khoảng 456.000m3, khảo sát được 12 vị trí với trữ lượng hơn 1,5 triệu m3; đá xây dựng cần khoảng hơn 1 triệu m3, đã khảo sát được 8 vị trí với trữ lượng hơn 13,5 triệu m3.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ