Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ đầu tư BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ bác ý kiến Tổng cục Đường bộ

Kinhtedothi - Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam có ý kiến dừng thu phí đối với BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ vì không sao lưu dữ liệu, chủ đầu tư đã khẳng định không có chuyện bị dừng thu phí.
 Chủ đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ khẳng định không có chuyện dừng thu phí.
Vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong đó yêu cầu Trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ dừng thu phí. Lí do mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra là nhà đầu tư trạm thu phí này không chịu thực hiện việc sao lưu dữ liệu theo quy định.
Ngay khi thông tin trên đường truyền đi, chiều nay (6/6), lãnh đạo chủ đầu tư BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã lên tiếng khẳng định, không có chuyện trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ không thực hiện việc sao lưu dữ liệu. Và, vì lẽ đó cũng sẽ không có chuyện trạm thu phí này bị dừng thu phí như ý kiến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Ông Vũ Ngọc Oánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, trước kia, trạm thu phí BOT Pháp Vân sao lưu 45 ngày đối với hình ảnh, video và một năm đối với số liệu thu phí. Hiện nay, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nâng cấp, sao lưu lên một năm dữ liệu hình ảnh và 5 năm dữ liệu thu phí.
Ông Oánh cho hay, ngày 6/6, Công ty  Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoàn tất nâng cấp sao lưu lên một năm dữ liệu hình ảnh và 5 năm dữ liệu thu phí theo yêu cầu của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo lên Bộ. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp này cũng tái khẳng định sẽ không có chuyện BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ dừng thu phí.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đưa tin, ngày 28/11/2018, đoàn kiểm tra của Tổng cục thực hiện kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT do Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ quản lý và khai thác.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Tổng cục đã có thông báo yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phải thực hiện ngay công tác sao lưu dữ liệu thu phí nhưng đến ngày ngày 13/5/2019, Cục Quản lý Đường bộ I (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn chưa thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí theo yêu cầu.
Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý là yêu cầu đơn vị này dừng thu phí kể từ ngày 10/6/2019. Việc dừng thu phỉ chỉ được xem xét chấm dứt khi doanh nghiệp của thu phí này thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ theo đúng quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ