Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Đại biểu HĐND TP sớm thực hiện chương trình hành động, lời hứa trước cử tri

KINHTEDOTHI.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/6, Kỳ họp thứ Nhất, HĐND TP khóa XVI đã bế mạc sau một ngày làm việc, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ Nhất, HĐND TP khóa XVI của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.

Kính thưa đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố.
Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Thành phố.
Thưa các vị đại biểu HĐND Thành phố, thưa các đồng chí!
Sau một ngày làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ nhất HĐND Thành phố khoá XVI - kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp.
  Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc Kỳ họp
Căn cứ vào quy định của pháp luật và hướng dẫn của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, với tinh thần trách nhiệm trước cử tri, HĐND Thành phố đã xem xét, lựa chọn nhân sự để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND Thành phố và Hội thẩm TAND Nhân dân theo quy định của pháp luật với kết quả rất tập trung, rất thống nhất. Xin nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí và chúng ta tin tưởng, mong muốn các đồng chí được tín nhiệm bầu sẽ tiếp tục phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình trước HĐND, trước cử tri và Nhân dân Thủ đô để cùng tập thể HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Toà án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thành phố.
Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, HĐND Thành phố đã thực hiện ngay các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, xem xét thông qua các nghị quyết chuyên đề nhằm bảo đảm sự vận hành thông suốt của chính quyền các cấp, đó là: (1). Nghị quyết về số lượng Ủy viên các Ban HĐND Thành phố; (2). Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2021 của HĐND Thành phố; (3). Nghị quyết điều chỉnh phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách quận, thị xã, phường khi áp dụng thí điểm mô hình chính quyền đô thị; (4). Nghị quyết về một số cơ chế chi đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.
Kính thưa các đồng chí, thưa các vị đại biểu HĐND Thành phố!
Tại kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới, HĐND Thành phố rất vinh dự được đón đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội tới dự và phát biểu chỉ đạo về những định hướng quan trọng đối với hoạt động của chính quyền các cấp Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng bộ máy chính quyền vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND, đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển Thủ đô trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.
Đồng chí Chủ tịch HĐND Thành phố và đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố trong lời phát biểu trước Hội đồng, đã thay mặt HĐND, UBND Thành phố trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, của các cấp, các ngành, của các vị đại biểu HĐND Thành phố và đã khẳng định rõ quyết tâm tiếp tục đổi mới trong chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 17, 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy, với 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội Thủ đô 5 năm 2021-2025.
Kính thưa các đồng chí, thưa các vị đại biểu HĐND Thành phố!
Phát huy khí thế và thành công của kỳ họp, thay mặt Thường trực HĐND Thành phố, trong thời gian tới, tôi đề nghị UBND Thành phố, các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐND Thành phố tập trung làm tốt một số nội dung sau:
Một là: Sớm ổn định tổ chức, bộ máy, phân công nhiệm vụ, rà soát, bổ sung quy chế làm việc phù hợp yêu cầu trong tình hình mới, bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Khẩn trương xây dựng kế hoạch, lộ trình, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2021 theo Nghị quyết của HĐND Thành phố.
 Quang cảnh Kỳ họp
Hai là: Thường trực HĐND, UBND phối hợp Ủy ban MTTQ Thành phố khẩn trương chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố (kỳ họp thường kỳ), dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8/2021 để xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, thảo luận và quyết định các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ năm đầu của kế hoạch 5 năm 2021-2025.
Ba là: Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả, mối quan hệ phối hợp công tác giữa HĐND với UBND, Uỷ ban MTTQ, Đoàn ĐBQH Thành phố và các cơ quan liên quan trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung. Nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để đôn đốc giải quyết, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc; kịp thời giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại ngay từ cơ sở, tránh phát sinh thành điểm nóng, phức tạp, kéo dài.
Bốn là: Các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND cần phát huy tốt vai trò, quyền hạn và trách nhiệm của mình, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện chương trình hành động, thực hiện lời hứa của mình trước cử tri; tăng cường tiếp xúc với cử tri và nhân dân địa phương nơi mình ứng cử để nắm bắt, phản ánh, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri. Tích cực nghiên cứu, nắm vững các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và Thành phố, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả vào các hoạt động của HĐND Thành phố.
Kính thưa các đồng chícác vị đại biểu HĐND Thành phố!
Kỳ họp thứ nhất HĐND Thành phố khóa XVI đã thành công tốt đẹp. Thay mặt HĐND Thành phố, tôi trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự chỉ đạo sâu sát và xin tiếp thu đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, đồng chí Bí thư Thành ủy, trân trọng cảm ơn các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành; các vị đại biểu HĐND Thành phố và các vị khách quý đã về dự Kỳ họp.
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của cử tri và Nhân dân Thủ đô; cảm ơn sự đồng hành tích cực của các cơ quan báo chí của Trung ương và Thành phố đã đồng hành, động viên, góp ý, chia sẻ cùng Thành phố, góp phần vào thành công của kỳ họp.
Một lần nữa xin chúc các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND Thành phố sức khỏe, hạnh phúc, thành công và xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ nhất HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Xin trân trọng cảm ơn!

* Tiêu đề do Báo Kinh tế & Đô thị đặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần