Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Phải công khai mua sắm tài sản công

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/11, đến dự hội nghị triển khai công tác mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung, do Sở Tài chính Hà Nội tổ chức, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc mua sắm tài sản công, phải công khai minh bạch và chỉ mua sắm những thiết bị, vật dụng thực sự cần thiết, hiệu quả, phục vụ Nhân dân và xã hội.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao Quyết định “Xác định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Mua sắm tài sản công (MSTSC) và Thông tin tư vấn tài chính” (gọi tắt là Trung tâm), trực thuộc Sở Tài chính, trong đó xác định Trung tâm là đơn vị mua sắm tập trung của TP Hà Nội. Sau khi kiện toàn tổ chức, bộ máy, Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2016.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Lãnh đạo Sở Tài chính và Trung tâm mua sắm tài sản công
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc MSTSC là chủ trương của Quốc hội và Chính phủ đề ra. Chủ trương này, hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với quy luật và xu thế của thế giới. Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước thành lập Trung tâm MSTSNN tập trung để MSTSC cho hệ thống bộ máy hành chính của TP.

Nhấn mạnh các nhiệm vụ tới, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, những danh mục MSTSC phải bảo đảm thiết thực, đúng với nhu cầu, yêu cầu thực tiễn của các đơn vị để thiết thực phục vụ Nhân dân và xã hội.

“Quá trình MSTSC phải, công bố công khai minh bạch theo quy định của pháp luật để thu hút nhiều nhà cung cấp tham gia, nhằm bảo đảm đồng bộ, chất lượng, hiệu quả sử dụng và giá cả hợp lý. Đối với các nhà cung ứng thiết bị trúng thầu, khi thương thảo hợp đồng, cần bổ sung và gắn các điều kiện liên quan, đến bảo dưỡng, bảo trì, thời gian bảo hành; thường xuyên cung cấp thông tin thiết bị mới và hàng năm cần có chương trình đào tạo, tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, vận hành, bảo đảm phát huy hiệu quả của thiết bị.

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung, tin tưởng, phát huy truyền thống, đoàn kết, Sở Tài chính và đội ngũ cán bộ của Trung tâm, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ TP giao.

Theo Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải, năm 2016, Trung tâm MSTSC TP, đã tiếp đăng ký hồ sơ các trang thiết bị của 64 bệnh viện, 22 sở, ngành và 21 quận, huyện, với tổng trị giá trên 377 tỷ đồng. Trung tâm cũng tiếp nhận 31/31 hồ sơ đăng ký mua sắm tập trung các dịch vụ công ích vệ sinh môi trường giai đoạn 2017 – 2020, tổng trị giá gần 7.000 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần