Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chưa thể bố trí vốn mở rộng cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên-Bắc Kạn

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thái Nguyên liên quan đến việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng.

Trước đó, kiến nghị lên Bộ GTVT, cử tri tỉnh Thái Nguyên cho biết, hiện nay, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) là tuyến đường bộ cao tốc duy nhất đã được đầu tư và đang khai thác đi qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Để tiếp tục hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, đồng thời tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc đang đầu tư, khai thác theo quy mô phân kỳ, đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) bảo đảm phù hợp với Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021. Theo đó, đầu tư nâng cấp đoạn Hà Nội - Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn cao tốc 06 làn xe; Đầu tư nâng cấp đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đạt tiêu chuẩn cao tốc 04 làn xe.

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) có chiều dài khoảng 227 km. Trong đó Bộ GTVT đã đầu tư đưa vào khai thác: đoạn Hà Nội - Thái Nguyên dài 66km, quy mô 4 làn xe (quy hoạch 6 làn xe); đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới, dài 40km, quy mô 2 làn xe (quy hoạch 4 làn xe).

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên về sự cần thiết đầu tư nâng cấp đoạn tuyến Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) theo quy mô quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực.

Tuy nhiên, do còn khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư các đoạn tuyến cao tốc theo quy mô quy hoạch trong giai đoạn 2021 - 2025. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri và trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và địa phương tìm kiếm, huy động các nguồn vốn hợp pháp để sớm triển khai đầu tư các đoạn tuyến cao tốc nêu trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ