Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Chưa tìm được nguồn cung 7,2 triệu m3 cát đắp nền đường Vành đai 3

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, vẫn đang tìm nguồn cung cho khoảng 7,2 triệu m3 cát đắp nền, trong khi các địa phương chưa phản hồi về việc cho phép sử dụng cát ở hồ Dầu Tiếng.

Ngày 10/5, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo tiến độ dự án đường Vành đai 3. Theo đó, tiến độ thực hiện hai dự án thành phần trên địa bàn TP đáp ứng yêu cầu của Chính phủ. Cụ thể, bao gồm công tác triển khai dự án thành phần 1 (xây lắp) và dự án thành phần 2 (bồi thường GPMB, tái định cư).

Đồng thời, Sở GTVT cũng đã báo cáo về nguồn vật liệu cung cấp cho dự án. Trong đó, đất đắp nền đường khoảng 1,6 triệu m3; Cát đắp nền đường khoảng 7,2 triệu m3; Cát xây dựng khoảng 1,5 triệu m3; Đá xây dựng các loại khoảng 4,4 triệu m3.

Kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy đất đắp nền đường, cát xây dựng, đá xây dựng các loại cơ bản đảm bảo nguồn cung ứng cho dự án. Tuy nhiên, riêng cát đắp nền đường (khoảng 7,2 triệu m3) đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung cấp.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra tại hồ Dầu Tiếng

Trước đó, TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp dự án, đồng thời tổ chức khảo sát thực tế tại các địa phương thì các nguồn đất đắp nền đường, cát xây dựng, đá xây dựng cơ bản đảm bảo trữ lượng. 

Tuy nhiên, riêng nguồn cát đắp nền đường đang rất khó khăn, khó đảm bảo nhu cầu theo tiến độ dự án. Trong khi nguồn cung chủ yếu tập trung tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, nhưng các tỉnh này cũng đang phải cung cấp một lượng lớn cho các dự án cao tốc đang triển khai trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Do đó, giữa tháng 2/2023, UBND TP Hồ Chí Minh  đã có công văn gửi các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang và Đồng Tháp) đề nghị hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An, phối hợp cung cấp nguồn vật liệu phục vụ cho dự án. 

Về vấn đề này, Bộ GTVT cũng đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chủ trì cùng các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, rà soát để có thể nâng công suất khai thác, mở mỏ mới, điều phối cung cấp cát đắp cho dự án Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, đẩy nhanh các dự án thăm dò, khai thác cát biển phục vụ cho các dự án san lấp, làm vật liệu xây dựng.

Dự án đường Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh  có quy mô hoàn chỉnh là 8 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên từ 2-3 làn xe, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 75.378 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. 

Theo Nghị quyết của Chính phủ, dự án sẽ được khởi công trước ngày 30/6/2023. Tuy nhiên, đến nay dự án đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vật liệu phục vụ, nguy cơ ảnh hưởng tiến độ…

Khát vọng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Khát vọng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Đường Vành đai 3 vẫn tắc cứng trong đêm

Đường Vành đai 3 vẫn tắc cứng trong đêm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ