Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Chưa tìm được nguồn cung 7,2 triệu m3 cát đắp nền đường Vành đai 3

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, vẫn đang tìm nguồn cung cho khoảng 7,2 triệu m3 cát đắp nền, trong khi các địa phương chưa phản hồi về việc cho phép sử dụng cát ở hồ Dầu Tiếng.

Ngày 10/5, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo tiến độ dự án đường Vành đai 3. Theo đó, tiến độ thực hiện hai dự án thành phần trên địa bàn TP đáp ứng yêu cầu của Chính phủ. Cụ thể, bao gồm công tác triển khai dự án thành phần 1 (xây lắp) và dự án thành phần 2 (bồi thường GPMB, tái định cư).

Đồng thời, Sở GTVT cũng đã báo cáo về nguồn vật liệu cung cấp cho dự án. Trong đó, đất đắp nền đường khoảng 1,6 triệu m3; Cát đắp nền đường khoảng 7,2 triệu m3; Cát xây dựng khoảng 1,5 triệu m3; Đá xây dựng các loại khoảng 4,4 triệu m3.

Kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy đất đắp nền đường, cát xây dựng, đá xây dựng các loại cơ bản đảm bảo nguồn cung ứng cho dự án. Tuy nhiên, riêng cát đắp nền đường (khoảng 7,2 triệu m3) đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung cấp.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra tại hồ Dầu Tiếng

Trước đó, TP Hồ Chí Minh đã thành lập tổ công tác rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp dự án, đồng thời tổ chức khảo sát thực tế tại các địa phương thì các nguồn đất đắp nền đường, cát xây dựng, đá xây dựng cơ bản đảm bảo trữ lượng. 

Tuy nhiên, riêng nguồn cát đắp nền đường đang rất khó khăn, khó đảm bảo nhu cầu theo tiến độ dự án. Trong khi nguồn cung chủ yếu tập trung tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, nhưng các tỉnh này cũng đang phải cung cấp một lượng lớn cho các dự án cao tốc đang triển khai trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Do đó, giữa tháng 2/2023, UBND TP Hồ Chí Minh  đã có công văn gửi các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang và Đồng Tháp) đề nghị hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An, phối hợp cung cấp nguồn vật liệu phục vụ cho dự án. 

Về vấn đề này, Bộ GTVT cũng đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chủ trì cùng các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, rà soát để có thể nâng công suất khai thác, mở mỏ mới, điều phối cung cấp cát đắp cho dự án Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, đẩy nhanh các dự án thăm dò, khai thác cát biển phục vụ cho các dự án san lấp, làm vật liệu xây dựng.

Dự án đường Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh  có quy mô hoàn chỉnh là 8 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên từ 2-3 làn xe, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 75.378 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. 

Theo Nghị quyết của Chính phủ, dự án sẽ được khởi công trước ngày 30/6/2023. Tuy nhiên, đến nay dự án đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vật liệu phục vụ, nguy cơ ảnh hưởng tiến độ…

Đường Vành đai 3 vẫn tắc cứng trong đêm

Đường Vành đai 3 vẫn tắc cứng trong đêm

Khát vọng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Khát vọng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Va chạm xe Lexus, tài xế xe Mazda húc thẳng vào nhà dân

Va chạm xe Lexus, tài xế xe Mazda húc thẳng vào nhà dân

19 May, 04:12 PM

Kinhtedothi - Một chiếc ô tô Mazda BKS 30G - 046.xx do nam tài xế điều khiển, đã xảy ra va chạm với ô tô Lexus BKS 24A - 319.xx đang dừng ven đường tại ngã 6 TP Lào Cai. Sau va chạm, tài xế Mazda tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy về phía đường Yết Kiêu, phường Kim Tân và lao vào một nhà dân ven đường, gây thiệt hại về tài sản.

Cần lưu ý điều gì để kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện?

Cần lưu ý điều gì để kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện?

19 May, 04:09 PM

Kinhtedothi - Pin xe máy điện là bộ phận quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến quãng đường di chuyển và hiệu suất hoạt động của xe. Để sử dụng xe được lâu dài, ít hỏng hóc, ít sửa chữa, bạn nhất định cần biết cách kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện dưới đây.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ