Chuẩn bị sẵn sàng lấy nước đợt 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) có công điện yêu cầu các tỉnh, TP khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành lấy nước đợt 3 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2015 - 2016.

Theo đó, đợt 3 lấy nước sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/2 đến 24 giờ ngày 23/2 (8 ngày). Tổng cục Thủy lợi yêu cầu Sở NN&PTNT các tỉnh, TP trong khu vực Trung du, Đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với các công ty khai thác công trình thủy lợi vận hành toàn bộ các phương tiện lấy nước, bảo đảm tận dụng tốt nguồn nước của đợt 3 để làm đất, phục vụ gieo cấy cho toàn bộ diện tích theo kế hoạch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đồng thời tích trữ nước trong hệ thống kênh mương, đầm, ao, khu trũng dành cho tưới dưỡng lúa và quản lý nước chặt chẽ, hiệu quả.

Tính đến ngày 13/2, diện tích có nước của các địa phương đạt 52.991ha, đạt 88,08% tổng diện tích gieo cấy theo kế hoạch. Trong đó, một số địa phương đã hoàn thành kế hoạch lấy nước (đạt 100%) là Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình. Các địa phương có diện tích đủ nước thấp hơn như Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc cũng đều đạt từ 70% trở lên.

Theo thống nhất giữa Bộ NN&PTNT và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, kế hoạch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2015 - 2016 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ gồm 3 đợt, tổng cộng 18 ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, do sự phối hợp chỉ đạo điều hành tốt của các địa phương cùng với điều kiện nguồn nước thuận lợi, thời gian xả nước đợt 1 đã rút ngắn 1,5 ngày và dừng xả nước đợt 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần