Chứng khoán Phố Wall đi lên chờ kết quả của FED

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng khoán Phố Wall đi lên vào thời điểm bà Yellen chuẩn bị bước vào phiên điều trần đầu tiên kể từ khi nhậm chức và các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào việc tân Chủ tịch Fed đánh giá như thế nào về số liệu thiếu lạc quan gần đây trên thị trường lao động Mỹ.

Trong khi hai chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 chỉ nhích nhẹ nhờ vào đà đi lên có được từ cuối tuần trước, thì chỉ số Nasdaq Composite lại tăng mạnh nhờ cổ phiếu của một số tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ và dược phẩm. Tuy nhiên, do phần lớn nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của bà Yellen nên khối lượng giao dịch toàn thị trường ở mức khá thấp.

Lý do chính mà các nhà đầu tư Phố Wall theo dõi sát cuộc điều trần này là bởi bà Yellen vốn ủng hộ nhiệt thành cho các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng đang được áp dụng hiện nay. Đứng trước tình hình kinh tế Mỹ đang bộc lộ một số yếu kém thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư đang hy vọng FED có thể sẽ thay đổi kế hoạch thu hẹp quy mô những chương trình hỗ trợ.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chốt phiên giao dịch ngày 10/2, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 7,71 điểm (0,05%) và đóng cửa ở mức 15.801,79 điểm; còn chỉ số S&P 500 tăng 2,82 điểm (0,16%) lên 1.799,84 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng mạnh hơn, với 22,31 điểm, tương ứng với mức tăng 0,54%, lên chốt ngày giao dịch đầu tuần ở mức điểm là 4.148,17.

Trong số các cổ phiếu tăng điểm, đáng chú ý có cổ phiếu của Alexion Pharmaceuticals Inc tăng tới 4% lên 170,11 USD sau khi ngân hàng Deutsche Bank nâng giá mục tiêu của cổ phiếu này từ 125 USD lên 205 USD; cổ phiếu của hãng đồ chơi Hasbro tăng 4,5% lên 52,36 USD, sau khi công ty này công bố kết quả kinh doanh quý trước và đưa ra triển vọng lạc quan.

Những cổ phiếu khác có mức tăng lớn trong ngày bao gồm cổ phiếu của Apple với mức tăng 1,8% lên 528,99 USD, sau khi nhà đầu tư; cổ phiếu của Yelp Inc tăng 1,9% lên 91,11 USD; cổ phiếu của hãng tài chính CNA tăng 6,9% lên 42,42 USD. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của hãng Loews giảm 4,2%; cổ phiếu của tập đoàn McDonald's giảm 1,1% còn 94,86 USD.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh trong năm 2013, một phần lớn dựa vào tác dụng từ các chính sách bơm tiền hàng tháng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Cuối năm ngoái, trước tình hình kinh tế có nhiều chuyển biến đi lên, FED đã tuyên bố cắt giảm dần quy mô chương trình thu mua trái phiếu hàng tháng. Hiện quy mô gói này đang ở mức 65 tỷ USD mỗi tháng.