Chuỗi talk show văn học tại hội chợ sách mùa hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại hội chợ sách mùa hè Heritage Space 2015 từ 14-20/4, bên cạnh các hoạt động trình diễn âm nhạc đặc sắc từ dân gian đến hiện đại, các triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tranh, gốm..., các buổi nói chuyện với nhiều chủ đề khác nhau cũng sẽ được tổ chức.

Trong tháng 4/2015,  Heritage Space tổ chức hội chợ sách mùa hè với 17 gian hàng với nhiều loại sách chọn lọc đến từ 17 nhà xuất bản quốc doanh và tư nhân như: Kim Đồng, NXB Trẻ, Anphabook, Thái Hà, Nhà sách Đông Tây, Quảng Văn và các tác giả mới...

Điểm nhấn nổi bật của hội chợ sách này là loạt sự kiện talk show chuyển động cách tân văn học sau năm 1975 đến nay. Chương trình được xâu chuỗi, chọn lọc, giúp bạn đọc quan tâm tiếp cận văn học có được hình dung rõ nét quá trình cách tân văn học trong xu hướng phát triển hội nhập thế giới.

 
Chuỗi talk show văn học tại hội chợ sách mùa hè - Ảnh 1

Cụ thể đó là các buổi nói chuyện về lý thuyết văn học (14/4 ) của diễn giả nhà nghiên cứu Đỗ Lai Thuý " Thơ - như là mỹ học của cái khác" với sự giải mã giúp đọc  của ông và các tác phẩm văn học cách tân như Trần Dần, Lê Đạt và các nhà thơ cách tân đương đại khác hiểu được dễ dàng hơn.

Tiếp đến là các buổi nói chuyện " Có gió -  chuông sẽ reo"  về văn xuôi của nhà thơ nữ Ý Nhi (16/4), "Thơ Lê Ngân Hằng - Từ bản thể cá nhân đến những thế giới khác" (19/4 ), "Về văn học hải ngoại"  của diễn giả Lê Hoài Nguyên. Sau cùng là "Triển lãm thư pháp của tập thơ đa ngữ" (20/4). Chuỗi sự kiện lần này là một câu chuyện văn học sống động, hứa hẹn đem lại những lát cắt văn học mới, bổ ích. Các diễn giả tham gia là các nhà văn, nhà phê bình văn học đến từ các viện Hàn lâm, ở Hà Nội và các vùng miền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần