Chương trình hành động của ông Nguyễn Quang Thắng, ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của ông Nguyễn Quang Thắng, ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 9 (quận Long Biên).

 
  ÔNG NGUYỄN QUANG THẮNG
Sinh ngày 13/12/1975
ThS Luật; Cử nhân Văn hóa; Cao cấp lý luận chính trị
Phó Bí thư chi bộ Ban Kinh tế - Ngân sách và Văn hóa - Xã hội,
Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND Thành phố
Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm đại biểu Nhân dân. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, nắm bắt nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới HĐND Thành phố. Kiến nghị, giám sát các cơ quan có thẩm quyền về giải quyết các kiến nghị, quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.
2. Tích cực góp ý kiến, đề xuất HĐND Thành phố quyết định những chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Thực hiện tốt vai trò đại biểu hoạt động chuyên trách trong chất vấn, tái chất vấn và các hoạt động giám sát theo phương châm: Giám sát đến cùng những vấn đề cử tri bức xúc, Nhân dân quan tâm.
3. Đề xuất cơ chế, chính sách đảm bảo an sinh xã hội đối với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi; các dự án định hướng và hỗ trợ việc làm cho thanh niên tốt nghiệp các trường nghề, các trường cao đẳng, đại học và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự...
4. Cùng với ngành y tế giải quyết tình trạng quá tải tại các bệnh viện; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế hướng tới công bằng trong khám chữa bệnh.
5. Kiến nghị thu hồi các dự án chậm triển khai để ưu tiên quỹ đất xây dựng trường học, cơ sở y tế, công trình phục vụ sinh hoạt cộng đồng. Phối hợp đề xuất cơ chế tạo nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học tại các trường công lập; nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nước sạch, nhà vệ sinh trong các trường học.

Kinh tế đô thị cuối tuần