Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

CIMB tăng khả năng tiếp cận nguồn tín dụng hợp pháp cho người thu nhập thấp

Kinhtedothi - Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) vừa có bước tiến mới trong việc phát triển mô hình tài chính tiện ích, tăng khả năng tiếp cận vốn cho nhóm khách hàng dưới chuẩn, giúp họ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dù đại dịch Covid-19 tại Việt Nam đã từng bước được kiểm soát, nhưng quý I năm 2022, cả nước vẫn còn hơn 16,9 triệu người từ 15 tuổi trở lên chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh; 1,3 triệu người thiếu việc làm. Trải qua thời gian dài công việc đình trệ vì dịch bệnh, thu nhập của lao động trong nhiều lĩnh vực cũng chưa thể hồi phục như trước đó.

Với lao động thu nhập thấp, gánh nặng kinh tế còn trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, khi các loại hình dịch vụ, hàng hoá đồng loạt tăng giá trong thời gian gần đây. Do nhu cầu cần trang trải cuộc sống trước mắt, hay thu xếp khoản vốn nhỏ để sản xuất kinh doanh, một bộ phận người lao động thậm chí đã rút bảo hiểm xã hội một lần, mà không lường hết những thiệt thòi về sau.

Từ nhu cầu thực tế của thị trường, cũng như thấu hiểu khó khăn của khách hàng "dưới chuẩn", Ngân hàng CIMB Việt Nam và Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 vừa có bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, hướng tới việc phổ cập tài chính toàn diện cho tầng lớp lao động phổ thông, thu nhập thấp, chưa có khả năng hoặc khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính minh bạch và chính thống.

CIMB tăng khả năng tiếp cận nguồn tín dụng hợp pháp cho người thu nhập thấp

Với lợi thế của một trong những ngân hàng số tiên phong với những các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, CIMB kết hợp cùng F88 – chuỗi dịch vụ tài chính tiện ích có độ phủ rộng nhất Việt Nam với hơn 600 phòng giao dịch, mong muốn mở rộng trải nghiệm cho nhóm khách hàng "dưới chuẩn" bằng mô hình tiện ích, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính toàn diện của một cách nhanh chóng và rộng rãi.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Ngân hàng CIMB Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với F88. Với nỗ lực không ngừng trong việc hiện thực hoá những mục tiêu đề ra tại lễ ký kết, hai đơn vị đã cho ra mắt các sản phẩm cho vay tiêu dùng mới với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ tối đa cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn kinh doanh, chi tiêu sinh hoạt.

Ông Thomson Faw Siew Kat – Tổng Giám đốc Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết:  "Bên cạnh những nỗ lực không ngừng để chứng minh vị thế của ngân hàng số sáng tạo, CIMB Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ sinh thái và gia tăng dịch vụ tài chính tiện ích khi hợp tác với F88. Mục tiêu của hai bên nhằm tối ưu hoá trải nghiệm và phục vụ tối đa nhu cầu vay vốn tiêu dùng của những người dân còn hạn chế trong khả năng tiếp cận nguồn vay vốn ngân hàng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính đến các nhóm khách hàng tiềm năng, góp phần thu hẹp khoảng cách và giảm bất bình đẳng trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính của người dân thu nhập thấp. Khi nhóm lao động phổ thông được tiếp cận với nguồn tài chính hợp pháp và an toàn, chắc chắn tình trạng "tín dụng đen" sẽ được đẩy lùi".

Ông Phùng Anh Tuấn – CEO của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 chia sẻ: "Việc mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa CIMB Việt Nam và F88 nhằm mang đến một mô hình tài chính tiện ích, giúp nhóm khách hàng "dưới chuẩn" vượt qua khó khăn khi họ có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ cho vay tiêu dùng tức thì, nhiều ưu đãi với thủ tục được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả."

Vừa qua, CIMB liên tục ra mắt các sản phẩm hợp tác với các Fintech, đẩy mạnh chiến lược nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng. CIMB là một trong những nhà băng nổi bật, ghi dấu ấn đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực ngân hàng số.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

07 Jul, 02:21 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, giai đoạn 2026 – 2030 được Đảng và Nhà nước nhận định là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ là yếu tố cấp thiết mà còn là bước đi xác định phương hướng, chiến lược cho tương lai lâu dài.

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

07 Jul, 01:41 PM

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ