Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ hội OCOP từ TikTok

Kinhtedothi - Chuyển đổi số được xem là xu hướng tất yếu cho sự phát triển bền vững của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Sự hợp tác giữa TikTok và Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội được coi là sự bứt phá nhằm quảng bá sản phẩm hàng Việt trên nền tảng số.
Hà Nội hợp tác cùng TikTok nâng cao năng lực chuyển đổi số cho Chương trình OCOP. 

Thực tế hiện nay, ít có một nền tảng giải trí nào trên thế giới thịnh hành và đem đến sức hút to lớn với người dân Việt Nam như TikTok.

Thương mại điện tử TikTok Shop tại thị trường Việt Nam hiện cũng được xem là một giải pháp sáng tạo, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP. Được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng giải trí, TikTok Shop giúp các chủ thể OCOP tối ưu hóa quy trình tiếp cận người dùng.

Với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment), các tổ chức, cá nhân, nhất là nhóm DN vừa và nhỏ sẽ có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao. Đây là đặc điểm, yếu tố thu hút người dùng mà hiếm nền tảng mạng xã hội nào có thể vượt qua được TikTok thời điểm hiện tại.

Tâm lý này sẽ tạo ra cơ hội để các thương hiệu nắm bắt xu hướng, cách tiếp cận ưu tiên; qua đó đáp ứng được cả nhu cầu chức năng và cảm xúc, tiến tới xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền vững hơn… Đó là những chia sẻ khả quan khi Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội ký kết hợp tác với TikTok.

Được biết, TikTok với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số cho các đơn vị thành viên và chủ thể OCOP của TP, sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.

Tăng cường quá trình chuyển đổi số, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động truyền thông sẽ tạo ra những cơ hội phát triển rất lớn và năng lực hội nhập dành cho chủ thể có sản phẩm OCOP. Qua đó, thúc đẩy phát triển bền vững Chương trình OCOP của Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

Việc Hà Nội bắt tay với TikTok phát triển nền tảng và nâng cao năng lực số cho chủ thể cũng đặc biệt phù hợp với định hướng của Thủ tướng Chính phủ khi ban hành Chương trình OCOP. Đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream). Đồng thời, triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

“Cái bắt tay” với DN công nghệ giải trí hàng đầu thế giới được kỳ vọng sẽ giúp hàng trăm chủ thể nâng cao kiến thức, kỹ năng, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm OCOP. Từ đó có thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể chủ động đầu ra, xây dựng được chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.

TikTok hợp tác quảng bá hơn 1.600  sản phẩm OCOP với Hà Nội

TikTok hợp tác quảng bá hơn 1.600 sản phẩm OCOP với Hà Nội

Sản phẩm OCOP Hà Nội sắp lên sàn TikTok

Sản phẩm OCOP Hà Nội sắp lên sàn TikTok

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bài cuối: Khơi dậy tinh thần đổi mới nông thôn

Bài cuối: Khơi dậy tinh thần đổi mới nông thôn

19 Sep, 05:20 AM

Kinhtedothi - Nghị quyết số 115/2020/QH14 “chưa có tiền lệ” của Quốc hội và thực tiễn quá trình triển khai, kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của TP Hà Nội những năm qua đã khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, giàu tính nhân văn.

Bài 2: Chủ trương đúng đắn, giàu tính nhân văn

Bài 2: Chủ trương đúng đắn, giàu tính nhân văn

18 Sep, 05:54 AM

Kinhtedothi - Sau gần 5 năm đi vào thực tiễn, phong trào “tiếp sức ngoại thành xây dựng nông thôn mới” của Thành ủy đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo nông thôn Hà Nội. Đáng chú ý, chủ trương đúng đắn, giàu tính nhân văn đã nhận được sự ủng hộ của Quốc hội, tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực trong những năm tiếp theo, góp phần đưa Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp TP vào tháng 6/2025.

Dấu ấn từ một quyết sách chưa có tiền lệ

Dấu ấn từ một quyết sách chưa có tiền lệ

17 Sep, 05:05 AM

Kinhtedothi - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động, TP Hà Nội đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt trong đó, phải kể đến chủ trương “tiếp sức ngoại thành xây dựng nông thôn mới” theo Thông báo số 443/TB-TU ngày 30/10/2016 của Thành ủy Hà Nội.

Khuyến nông cộng đồng - Gieo hạt tri thức trên cánh đồng quê hương

Khuyến nông cộng đồng - Gieo hạt tri thức trên cánh đồng quê hương

16 Sep, 08:09 AM

Kinhtedothi – Đó là tiêu đề bức thư của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan gửi Hội nghị đánh giá hiệu quả hoạt động khuyến nông, khuyến nông cộng đồng trong thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp tại các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long vừa diễn ra tại tỉnh An Giang.

Sơn La: hướng tới nền nông nghiệp bền vững, cạnh tranh cao

Sơn La: hướng tới nền nông nghiệp bền vững, cạnh tranh cao

14 Sep, 12:18 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, Sơn La đã tạo nên bước chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất nông nghiệp. Với định hướng sản xuất nông sản an toàn, Sơn La đã trở thành điểm sáng vùng Tây Bắc, nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ