Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cơ quan CSĐT thông báo kết luận vụ việc trường Mầm non Học viện Anh-Xtanh

Kinhtedothi-Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAHN đã có Thông báo kết luận số A5112/TB-VPCQCSĐT ngày 23/4/2025 liên quan đến vụ việc xẩy ra tại trường Mầm non Học viện Anh-Xtanh  địa chỉ chung cư New Horizon, 87 Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai).

Theo đó, ngày 21/3/2025, Công an phường (CAP) Mai Động và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của chị D.T.N.Q (sinh năm 1996, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai), về hành vi bạo hành, hành hạ trẻ em của các cô trường mầm non Học viện Anh-Xtanh (87 Lĩnh Nam, phường Mai Động) đối với con mình, cháu Đ.M.K.

Trước đó, ngày 20/3/2025, sau khi nhận được đơn của phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường đã kiểm tra camera và xác nhận có hành vi không chuẩn mực từ phía các cô của lớp Moon Reggio (dùng tay tác động vào má, vai, chân, tay của học sinh trong quá trình tổ chức hoạt động chăm sóc trẻ (không để lại dấu vết); tổ chức đoàn đến tận nhà xin lỗi, kiểm điểm và buộc thôi việc 3 cô giáo liên quan.

CAP Mai Động đã tiến hành “xem xét dấu vết trên thân thể cháu Đ.M.K nhưng không phát hiện dấu vết thương tích, chị Q trình bày K không bị thương tích gì. Chị Q từ chối đưa cháu K đi khám thương và giám định tỷ lệ thương tật vì lý do K không bị thương tích gì”. Nhưng sau nhiều lần UBND phường Mai Động tổ chức hòa giải không thành, CAP Mai Động (quận Hoàng Mai) đã chuyển hồ sơ vụ việc về hành vi bạo hành, hành hạ trẻ em của các cô trường mầm non Học viện Anh-xtanh lên phòng PC01 Công an TP Hà Nội thụ lý giải quyết theo quy định.

Sau một thời gian tiến hành điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAHN đã có Thông báo kết luận gửi gia đình cháu Đ.M.K và nhà trường ghi rõ “tỷ lệ phần trăm thương tổn của cháu Đ.M.K tại thời điểm giám định là 0%”. Được biết, Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an là đơn vị tiến hành giám định theo khoản 2 điều 215 Bộ luật Tố tụng hình sự. Từ kết quả giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAHN kết luận: “trên cơ thể cháu Đ.M.K không có dấu hiệu thương tích nên không có cơ sở xác định dấu hiệu hình thành thương tích”.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động Hoàng Việt cho rằng sự việc không lớn, nhưng do cách xử sự ban đầu chưa chuẩn mực nên “việc bé, xé ra to”, để dư luận xấu trong xã hội, 3 cô giáo Lê Thị Oanh, Trần Thị Là, Nguyễn Thị Thư bị nhà trường buộc thôi việc. Đây là bài học lớn cho tất cả cơ sở giáo dục trong công tác nuôi, dạy trẻ và ứng xử giữa nhà trường và phụ huynh.

Được biết, sau vụ việc trường Mầm non Học viện Anh-Xtanh đã có thư ngỏ gửi toàn thể phụ huynh, xin lỗi vì để xẩy ra vụ việc đáng tiếc này và Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhiều biện pháp chấn chỉnh công tác quản lý, ổn định tinh thần cho giáo viên, học sinh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng thông tin cụ thể liên quan phản ánh việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

Quận Hai Bà Trưng thông tin cụ thể liên quan phản ánh việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

08 May, 08:30 PM

Kinhtedothi-Liên quan phản ánh trên báo chí về việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường của giáo viên trường THCS Vân Hồ, trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị chiều nay, 8/5, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng Cấn Văn Đa cho hay, Phòng vừa có báo cáo cụ thể về sự việc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng, báo Giáo dục và Thời đại.

TP Hồ Chí Minh: công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của giáo viên phổ thông

TP Hồ Chí Minh: công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của giáo viên phổ thông

08 May, 04:34 PM

Kinhtedothi -  Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của hơn 50.000 giáo viên cấp học phổ thông trên toàn TP. Cuộc khảo sát nhằm phục vụ công tác đánh giá và xây dựng chiến lược đào tạo thời hạn dài, hướng tới mục tiêu đưa ra tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong hệ thống giáo dục.

Dự kiến bỏ hình thức đình chỉ học với học sinh: đề cao tính nhân văn

Dự kiến bỏ hình thức đình chỉ học với học sinh: đề cao tính nhân văn

08 May, 03:47 PM

Kinhtedothi – Bộ GD&ĐT vừa công bố Dự thảo thông tư Quy định khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh để xin ý kiến rộng rãi của xã hội. Dự thảo có nhiều quy định mới, trong đó việc loại bỏ hình thức kỷ luật đình chỉ học đối với học sinh vi phạm được đánh giá là rất nhân văn, bảo đảm tính giáo dục, vì sự tiến bộ của người học.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ