Còn đâu trật tự, văn minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu lắm rồi, làng Trò mới gặp sự cố về điện, cái nóng bức của mùa hè khiến ai cũng khó chịu. Bà Lý vừa phe phẩy cái quạt nan, vừa đi sang rủ bà Mải là hàng xóm ra bờ sông ngồi hóng mát, chuyện trò.

Thoáng thấy bà Lý đến cổng, bà Mải từ trong nhà  nói vọng ra: "Mất điện thế này, chắc tôi với bà chỉ ngồi ở nhà chờ đến lúc có điện thôi, chứ bây giờ ra bờ sông thì làm gì có chỗ mà ngồi". "Ờ nhỉ! Bà nói phải vì những chiếc ghế đá ở bờ sông trước đây vốn là chỗ nghỉ chân của người đi bộ, giờ cũng bị mấy hộ kinh doanh chiếm dụng làm chỗ bán hàng rồi" - bà Lý nói vẻ tiếc nuối.

Chả là mấy năm gần đây, làng Trò được Nhà nước quan tâm, đầu tư hỗ trợ làm kè bờ sông. Con đường đất đá ven sông năm xưa được xây mới khang trang với vỉa hè rộng rãi, có đèn chiếu sáng và cây xanh, ghế đá... Nhưng niềm vui đến với dân làng chưa được bao lâu đã phải nhường chỗ cho nỗi buồn và lo lắng.  Bởi, cũng từ ngày con đường hoàn thành thì quán nước giải khát, quán ăn nhậu cứ đua nhau mọc lên. Đáng lo nhất là đám thanh niên trong làng và mấy thôn lân cận cứ tối đến lại tụ tập ồn ào cho đến khuya...

Chính quyền xã cũng nhiều lần nhắc nhở các hộ kinh doanh. Nhưng do sinh kế của những người là họ hàng, làng xóm nên cán bộ xã vẫn nể nang, không nỡ dẹp bỏ. Thành ra, không chỉ bà Lý, bà Mải mà rất nhiều người dân làng Trò không khỏi băn khoăn, lo lắng bởi nếu chính quyền xã cứ buông lỏng quản lý như thế thì không biết trật tự ở đâu, văn minh ở đâu?                  

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần